9 sự thật huyền bí về UFO và người ngoài hành tinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UFO (vật thể bay không xác định) và người ngoài hành tinh từ lâu đã là đề tài gây tranh cãi nhưng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy có tồn tại hay không các nền văn minh ngoài trái đất, dưới đây là 9 sự thật về đề tài thú vị này.

Một người cải trang thành người ngoài hành tinh bên cạnh mô hình giả đĩa bay tại sân bay UFO ở làng Ares, phía tây nam nước Pháp năm 2010. Ảnh: AFP
Một người cải trang thành người ngoài hành tinh bên cạnh mô hình giả đĩa bay tại sân bay UFO ở làng Ares, phía tây nam nước Pháp năm 2010. Ảnh: AFP
1. Khái niệm ''đĩa bay'' dường như có từ cuối những năm 1940, khi lần đầu tiên, một phi công Mỹ mang tên Kenneth Arnold tuyên bố nhìn thấy ít nhất chín vật thể bay trên bầu trời, và mô tả đó là ''những chiếc đĩa trượt trên mặt nước''.
2. Khái niệm UFO (vật thể bay không xác định) được sử dụng phổ biến từ năm 1952.
3. Một vài người nổi tiếng đã tuyên bố nhìn thấy UFO và người ngoài hành tinh trên bầu trời. Đáng chú ý nhất có cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter, từng tuyên bố đã nhìn thấy một chiếc đĩa bay trên bầu trời vào đầu những năm 1970.
4. Người ta nghĩ rằng hầu hết các lần nhìn thấy UFO xảy ra vào tối thứ sáu - điều mà một số người cho là có liên quan đến khoảng thời gian nhiều người đi uống rượu sau giờ làm việc.
5. Các nhà khoa học tin tưởng chắc chắn rằng ở một nơi nào đó trong vũ trụ có thể tồn tại những sự sống và nền văn minh khác và khoảng 20% ​​tất cả các hành tinh trong vũ trụ được biết đến có thể tồn tại sự sống. Một số người cũng cho rằng, những người ngoài hành tinh chúng ta từng gặp có hình dáng giống con mực hoặc cá heo trên trái đất.
6. Người ta tin rằng, sự sống trên các hành tinh khác có khả năng ở dạng thủy sinh. Các nghiên cứu cũng chỉ ra đã tìm thấy dấu hiệu của nước trên mặt trăng, sao Hỏa và những nơi khác.
7. Các nhà khoa học ước tính, có thể có tới 40 tỉ hành tinh giống trái đất của chúng ta trong dải Ngân Hà, điều này dựa trên kiến thức hiện có của con người về các hành tinh ngoài hệ mặt trời trong vũ trụ.
8. Thực sự khó tin, nhưng có khoảng 40.000 công dân Mỹ và nhiều hơn thế nữa đã yêu cầu các chính sách bảo hiểm để tự bảo vệ mình về mặt tài chính trong trường hợp bị người ngoài hành tinh bắt cóc.
9. Các nhà khoa học và những người quan tâm thường đề cập đến khu vực không gian có khả năng lưu trữ sự sống ngoài trái đất, được gọi là ''Vùng Goldilocks'' - không quá gần cũng không quá xa mặt trời, nó ở vị trí vừa đủ.
PHƯƠNG LINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/9-su-that-huyen-bi-ve-ufo-va-nguoi-ngoai-hanh-tinh-821331.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.