Trung Quốc chính thức săn lùng người ngoài hành tinh trong năm nay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc về tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh (SETI) cho biết, kính viễn vọng hình cầu khẩu độ 500m (FAST) sẽ bắt đầu săn lùng người ngoài hành tinh trong năm nay.
Hình ảnh kính thiên văn hình cầu khẩu độ (FAST) ở Trung Quốc. Ảnh: AFP
Hình ảnh kính thiên văn hình cầu khẩu độ (FAST) ở Trung Quốc. Ảnh: AFP
Cụ thể, ông Zhang Tongjie, nhà khoa học hàng đầu của Trung Quốc về SETI cho biết, FAST sẽ chính thức bắt đầu cuộc săn lùng tìm kiếm người ngoài hành tinh vào tháng 9 năm nay.
FAST của Trung Quốc được bắt đầu xây dựng vào năm 2011 và hoàn thành vào năm 2016. Nó chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1.2020 và mở cửa chào đón tất cả các nhà thiên văn học trên khắp thế giới.
Tháng 3, các nhà khoa học SETI đã xuất bản một bài nghiên cứu đưa ra kết quả quan sát sơ bộ của họ với FAST, bao gồm nghiên cứu về cách cải thiện khả năng của kính viễn vọng để loại bỏ nhiễu tần số vô tuyến điện khỏi trái đất và xác định các tín hiệu có thể đến từ các nền văn minh ngoài trái đất. 
Ngoài ra, ông Zhang còn chia sẻ rằng các nhà khoa học sẽ kiểm tra thêm để xác định những tín hiệu phát ra thực sự có phải là của người ngoài hành tinh hay không.
Theo ông, việc tìm kiếm người ngoài hành tinh sẽ không can thiệp vào các quan sát khoa học khác mà FAST được giao nhiệm vụ như việc khám phá các ẩn tinh và các tín hiệu vô tuyến liên sao khác có thể cung cấp manh mối về sự hình thành của vũ trụ.
Hiện nay, kính thiên văn đang được nâng cấp.
Theo HỒNG HẠNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/trung-quoc-chinh-thuc-san-lung-nguoi-ngoai-hanh-tinh-trong-nam-nay-809439.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.