1 thập kỷ trong 1 giờ: Video tuyệt diệu của NASA về Mặt trời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
NASA kỷ niệm 10 năm tàu vũ trụ SDO bằng video tuyệt đẹp cho thấy sự tiến hóa Mặt trời trong giai đoạn này.
Video time-lapse của NASA.
Video time-lapse của NASA.
Video time-lapse nén 1 thập kỷ hình ảnh thành 61 phút, với các khung hình riêng lẻ cách nhau một giờ. Một số sự kiện đáng nhớ có thể được phát hiện trong video, chẳng hạn như sự “quá cảnh” của sao Kim - hiện tượng hiếm hoi khi sao Kim đi ngang qua bề mặt Mặt trời vào ngày 5.6.2012.
Trạm quan sát mặt trời Solar Dynamics Observatory (SDO) của NASA đã thu thập khoảng 20 triệu gigabyte dữ liệu kể từ khi ra mắt vào tháng 2.2010. Tàu vũ trụ SDO đang quay quanh Trái đất theo quỹ đạo địa đồng bộ (quỹ đạo lấy Trái đất làm tâm với chu kỳ quỹ đạo khớp với hiện tượng tự quay của Trái đất) và liên tục theo dõi ngôi sao của chúng ta bằng ba thiết bị. NASA hy vọng sứ mệnh sẽ kéo dài ít nhất một thập kỷ nữa.
Theo RT, các bức ảnh được sử dụng cho video time-lapse (kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh) được thực hiện bởi Atmospheric Imaging Assembly - một thiết bị hình ảnh đa kênh trên tàu vũ trụ quan sát Mặt trời SDO.
SONG MINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/1-thap-ky-trong-1-gio-video-tuyet-dieu-cua-nasa-ve-mat-troi-815698.ldo

Có thể bạn quan tâm