Tiết lộ nghiên cứu tuyệt mật về người ngoài hành tinh của Liên Xô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các đài truyền hình Nga từng tiết lộ 2 cuốn phim tài liệu về vật thể bay chưa xác định (UFO). Hai cuốn phim đặc biệt quan trọng đối với các quan chức cao cấp trong lực lượng Hải quân và Không quân Nga và Xôviết.
Các thông tin liên quan đến hoạt động nghiên cứu UFO từng được chính thức coi là tối mật ở Liên Xô. Một số trong nhóm người say mê UFO đã lén chuyền tay cho nhau những cuốn sách nhỏ in lậu về đề tài được KGB nghiên cứu. Điều thú vị nhất là người ta cho rằng chính KGB có trong tay một bộ phận đặc biệt có nhiệm vụ thu thập và kiểm tra toàn bộ các thông tin liên quan đến hiện tượng UFO bí ẩn được ghi nhận ở trong và ngoài Liên Xô.
Vật thể bay chưa xác định.
Vật thể bay chưa xác định.
Cách đây đã lâu, một bài viết được xuất bản trên tờ Mas Alla ở Madrid (Tây Ban Nha) cho biết hoạt động nghiên cứu UFO của KGB là điều có thật. Tờ báo cũng công bố vài bức ảnh chụp từ một cuốn phim do Đài Truyền hình Mỹ TNT thực hiện cùng với CNN.
Cả tờ báo Mas Alla lẫn cuốn phim đều tiết lộ rằng vào năm 1968, KGB đã sở hữu được một UFO bị rơi hoặc do không quân Xôviết bắn hạ. Người ta còn cho rằng KGB còn "tịch thu" được một cái xác dạng người trong buồng lái và sau đó xác được mang đi xét nghiệm ở Viện Y học Semasko ở Moskva. Riêng Đài Truyền hình Mỹ TNT tuyên bố cuốn phim của họ được xây dựng theo quang cảnh tai nạn UFO do một cựu sĩ quan KGB tên là Pavel Klimchenkov cung cấp. Theo các quan chức của TNT, các tài liệu đã bị rò rỉ có chủ tâm cho giới truyền thông.
Một bài viết trên tờ Vecherny Sverdlovsk ngày 29/11/1968 đã khởi động một cuộc điều tra về những lời đồn đại từ lâu về vật thể bay lạ lùng đã bị rơi xuống trái đất vào đầu năm đó. Các nhân chứng tuyên bố họ đã từng nhìn thấy một "vật thể sáng ngời ngời có dạng cái đĩa" hạ cánh hay rơi xuống mặt đất. Cuốn phim có cảnh những người lính Xôviết có mặt trên những chiếc xe chạy trên mọi địa hình và họ đang lùng sục khắp khu vực. Sau đó, một vị tướng và hai mật thám mặc thường phục (được Đài Truyền hình TNT cho ăn mặc giả làm nhân viên KGB vì lý do đặc biệt) truyền các mệnh lệnh cho số người mặc quân phục.
Cuốn phim cho thấy một vật thể màu bạc sáng ngời: một cái đĩa lồi nằm nghiêng trong cảnh phim. Sự rơi của vật thể lạ cũng không làm tan chảy bất cứ lớp tuyết nào trong khu vực lân cận, và không cây cối nào bị phá hủy. Pavel Klimchenkov, chủ nhân của cảnh phim gốc, tuyên bố rằng chiến dịch nghiên cứu và đánh giá UFO của KGB có tên mã là "Mif" (huyền thoại). Khán giả có thể nhìn thấy nhiều tài liệu có dấu "tuyệt mật" của KGB chứng tỏ chiến dịch đã hoàn tất.
Phần lạ lùng nhất trong cuốn phim truyền hình cho thấy cảnh các bác sĩ mổ xác một sinh vật dạng người. Xác người ngoài hành tinh nhỏ thó và có màu da xám xịt, thân trên của nó rất ốm và cái đầu giống như đầu khỉ với hai con mắt nằm sâu trong hốc xương. Hình dáng đó cho thấy sinh vật này không thể tiêu biểu cho con người thuộc chủng tộc hay độ tuổi nào cả! Tuy nhiên, bức ảnh được chụp theo lệnh của Bộ trưởng Quốc phòng Xôviết xem ra có thể đáng tin.
Tướng A.G.Ponomarnko, Chỉ huy Quân khu Urals, cam đoan rằng các nhân viên KGB có liên quan đến hoạt động nghiên cứu UFO trong suốt mọi giai đoạn. Các báo cáo của điệp viên đều được chuyển trực tiếp đến tay Đại tá A.I.Grigoriev, Chỉ huy Ban khoa học của KGB. Nhất là việc Kamyshev, Savitski và Gordienko - các chuyên gia điều tra đã thực hiện xét nghiệm xác người ngoài hành tinh - chết trong cùng một ngày: 24/3/1969, tức là một tuần sau khi hoàn tất việc xét nghiệm thi thể sinh vật lạ. Và nguyên nhân cái chết của họ vẫn còn nằm trong bí ẩn!
Tháng 9/1995, giới truyền thông Mỹ đã lan truyền một câu chuyện tương tự về UFO được coi là do người Mỹ bắt được, và CIA bị cáo buộc đã giấu giếm câu chuyện trong suốt nhiều năm. Các quan chức Chính phủ Mỹ bác bỏ mọi sự đồn đại về UFO và cho đó là tin đồn nhảm của các chuyên gia UFO. Các bức ảnh công bố trên báo chí Mỹ cho thấy một sinh vật dạng người rất giống người ngoài hành tinh của Liên Xô một cách đáng ngờ.
Một số nhà khoa học không tin vào câu chuyện trong cuốn phim của Đài Truyền hình TNT. Đồng thời, các nhà khoa học này cũng thừa nhận cuốn phim của TNT chứa đựng khá nhiều tình tiết xem ra hợp lý. Một bức ảnh rõ nét hơn sẽ được thực hiện sau khi tiến hành phân tích tổng hợp về hình ảnh UFO gốc và các tài liệu của KGB liên quan đến vấn đề. Ngoài ra, các kết quả điều tra y khoa về nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 nhà điều tra xét nghiệm tử thi sinh vật lạ nói trên cũng sẽ được đưa ra nghiên cứu.
Thanh Phong (theo Pravda, ANTT/Dân Việt)

https://danviet.vn/tiet-lo-nghien-cuu-tuyet-mat-ve-nguoi-ngoai-hanh-tinh-cua-lien-xo-20200520173310805.htm

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.