Hé lộ 3 địa điểm lạnh gáy như vừa trải qua Ngày Tận thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ghé thăm bệnh viện oan hồn, công viên bị lãng quên... để cảm nhận sự u ám, lạnh lẽo không khác gì Trái đất vừa trải qua thảm họa kinh hoàng.
Những câu chuyện về sự sống trên Trái đất bị huỷ diệt được nhiều người nhắc đi nhắc lại vô số lần. Nhưng tới nay, Ngày Tận thế có diễn ra hay không vẫn là bí ẩn lớn với con người.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể trải nghiệm cảm giác về sự cô đơn, u ám và đáng sợ (giống như khi nhân loại bị tuyệt diệt) bằng cách đến thăm những địa điểm "thú vị" sau…
1. Bệnh viện oan hồn
Bệnh viện tâm thần Forest Park ở St. Louis (Missouri, Mỹ) có sự đáng sợ rất khác biệt. Dấu vết do hành vi phá hoại của những bệnh nhân làm cho ai đến thăm thú nơi đây như đang phiêu lưu trong một bộ phim kinh dị.
Các loại thuốc rơi vãi khắp phòng, những ngôi mộ đang đào dở, những căn phòng với nhiều đồ đạc đã bị phân hủy, khung cảnh thì hoang tàn và lạnh lẽo... hệt như linh hồn của người đã khuất vẫn quanh quẩn đâu đây.
 
Việc bệnh viện bị bỏ hoang cũng rất kỳ quái, nó được xây dựng vào năm 1932 và là một trong những nơi phục vụ chữa trị tâm thần rất tốt. Thế nhưng bệnh viện này lại nằm ở khu vực đông dân cư và là cơ hội kinh doanh màu mỡ cho những ông trùm tư bản.
Vậy là để chiếm đất, các ông chủ đã sai nhiều nhóm côn đồ giả danh làm bệnh nhân để phá hoại bệnh viện. Những người bệnh nhân giả mạo này đập phá khắp nơi khiến cơ sở vật chất của bệnh viện trở nên tồi tàn, hỏng hóc hơn.
Một số kẻ đã hành hung nhiều bệnh nhân khác, tạo ra những khung cảnh hỗn loạn. Sau khi có vài người thiệt mạng trong những cuộc đụng độ đẫm máu, giám đốc bệnh viện quyết định bán lại nơi này cho một ông trùm giàu có.
 
Nhưng chỉ vài ngày tiến hành dỡ bỏ bệnh viện, hàng loạt hiện tượng lạ xuất hiện. Những tai nạn đáng sợ nối tiếp xảy ra khiến các công nhân bỏ việc. Cuối cùng, không ai dám tiếp quản khu đất và bệnh viện trở thành một trong những địa điểm rùng rợn nhất nước Mỹ.
Nhiều người dũng cảm thám hiểm nơi đây đều cảm giác như đang lạc vào một thế giới ở tương lai, khi một bệnh dịch kinh hoàng khiến con người hoàn toàn biến mất và chỉ còn sót lại những linh hồn u uất mà thôi.
2. Công viên "bị lãng quên"
 
River Country là công viên nước đầu tiên của Walt Disney trên thế giới. Công viên này được mở cửa vào tháng 6/1976, bấy giờ ước tính mỗi năm khu vui chơi này đón hơn 30 triệu du khách khắp nơi trên thế giới. Thế nhưng do nhiều nguyên nhân, công viên phải ngừng hoạt động vào tháng 11/2001 và từ đó đến nay, nơi đây bị bỏ hoang phế.
Công ty Walt Disney đóng cửa vĩnh viễn một khu vui chơi với diện tích khổng lồ vô tình tạo nên một thế giới kỳ lạ cho những ai thích khám phá, trải nghiệm. Theo thời gian, những cỗ xích đu vòng tròn, tàu lượn cao tốc, đường trượt nước thót tim và những hàng xích đu làm từ lốp xe vẫn còn nguyên vẹn nhưng việc vắng bóng con người tạo nên một không khí u ám, rùng mình.
 
Càng đáng sợ hơn, khi di chuyển vào những khu nhà nghỉ trong công viên. Cửa ra vào, sàn nhà mục nát, đồ nội thất gỉ sét, các loại vật dụng nằm rải rác khắp phòng… càng khiến không khí nơi đây thêm ma mị. Nhiều người cảm tưởng rằng, đây là thế giới đón chào loài người sau khi trải qua một thảm họa đáng sợ.
3. Boongke viễn tưởng
Trong Thế chiến thứ II, khu vực sát biển Cape May Point ở bang New Jersey (Mỹ) mang một ý nghĩa chiến lược quan trọng. Vì thế, Bộ Quốc phòng Mỹ đã đầu tư xây dựng ở đây rất nhiều boongke với cấu trúc có 1-0-2.
 
Các công sự này đa phần mang kích thước khổng lồ chưa từng thấy, nó rộng đến mức đủ để cả trăm người ẩn nấp và chiến đấu. Boongke còn được xây dựng bằng các vật liệu bền vững như thép, bê tông, gạch, đá... đồng thời được bọc một lớp sơn đặc biệt nhằm tăng cường độ vững chắc, tuổi thọ cho công trình.
Đáng chú ý hơn, thiết kế của nó hình chữ nhật hiện đại khác hoàn toàn với các boongke đương thời vốn hình tròn. Nhìn rất giống với các công trình chiến đấu trong những bộ phim viễn tưởng nhằm chống lại Ngày Tận thế và người ngoài hành tinh.
 
Ban đầu, các Boongke nằm sâu dưới lớp cát để ngụy trang trước bom đạn của kẻ thù. Nhưng theo thời gian bào mòn, những boongke này dần xuất hiện trên bãi biển và tạo nên một khung cảnh ngoạn mục. Chúng vừa mang dáng dấp hiện đại, vừa có sự đổ nát hệt như con người vừa phải trải qua một cuộc chiến khốc liệt với người ngoài hành tinh.
PV Trí Thức Trẻ/Dân Việt

http://danviet.vn/bi-an-khoa-hoc/he-lo-3-dia-diem-lanh-gay-nhu-vua-trai-qua-ngay-tan-the-1081983.html

Có thể bạn quan tâm