Phát hiện công trình bí mật giữa sa mạc ở Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Năm 2011, công cụ Google Earth của hãng Google đã phát hiện những cấu trúc kỳ bí tại khu vực cằn cỗi của Trung Quốc, cụ thể là nằm ở sa mạc Gobi.
Tương tự những đường kẻ trên cao nguyên Nazca của Peru hay những vòng tròn trên các cánh đồng ở Anh, chức năng của những hình thù trên sa mạc Gobi đến nay vẫn chưa rõ là gì. Chúng chỉ cách trung tâm vũ trụ của Trung Quốc khoảng 160km.
Nhân cơ hội đó, những người theo thuyết âm mưu cho rằng đây có thể là dấu vết của người ngoài hành tinh hoặc là phần còn lại của một nền văn minh đã mất.
Hình thù bí ẩn được Google Earth phát hiện. (Nguồn: Telegraph).
Hình thù bí ẩn được Google Earth phát hiện. (Nguồn: Telegraph).
Những hình ảnh này từng làm dấy lên các nghi vấn cho rằng Trung Quốc đang bí mật xây dựng căn cứ quân sự hoặc cơ sở hạt nhân ở đây.
Hai hình trong số đó dài khoảng 2km, rộng khoảng 1km, trông hơi giống bản đồ đường phố không có nhà cửa. Một số chuyên gia cho rằng những tam giác lớn có thể để mô phỏng những con đường trong thành phố khi Trung Quốc thử tên lửa.
Tên lửa Thần Châu 7 được phóng lên quỹ đạo vào tháng 9/2008 từ nơi chỉ cách những kình thù bí ẩn này vài km.
 
 
 
 
 
 
 
Theo PV (Đất Việt/DânViệt)

http://danviet.vn/bi-an-khoa-hoc/phat-hien-cong-trinh-bi-mat-giua-sa-mac-o-trung-quoc-1063223.html

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.