Những dấu chân bị đồn của quỷ dữ trên khắp thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một trong số những dấu vết được cho là của quỷ mang nhiều ý nghĩa với giới khảo cổ, hơn là những câu chuyện truyền thuyết của dân địa phương.

 

Thế giới không thiếu những câu chuyện đậm màu sắc kỳ bí của dân gian địa phương. Một trong số đó là những chuyện kể về vết tích được cho là hiện thân của quỷ dữ.

Những dấu vết này thường có hình thù kỳ quái, không giống như dấu chân của người hay bất kỳ loài động vật nào. Bởi vì sự tồn tại của nó, đã kéo theo tranh luận không hồi kết của những người không tin hoặc muốn tin sự có mặt của thế lực siêu hình trong cuộc sống.
Nhà thờ Đức mẹ kính yêu

Nhà thờ "Die Frauenkirche" - Đức mẹ kính yêu, nay là trụ sở của Tổng giám mục Munich và Freising. Die Frauenkirche được xây trong 20 năm, từ 1468-1488, do kiến trúc sư nổi tiếng Jorg von Halspach chỉ đạo.


 



Một trong những điểm thu hút đáng chú ý nhất chính là dấu chân nằm ở gần lối ra vào được cho là của quỷ. Theo truyền thuyết, việc xây dựng nhà thờ gặp một số vấn đề về kinh phí. Để hoàn thành, vị kiến trúc sư trưởng đã phải thỏa hiệp với quỷ dữ.

 

Dấu chân được cho là cơn tức giận của quỷ dữ khi kiến trúc sư trưởng công trình đã không làm đúng như giao ước. Ảnh: Exklusiv-muenchen.
Dấu chân được cho là cơn tức giận của quỷ dữ khi kiến trúc sư trưởng công trình đã không làm đúng như giao ước. Ảnh: Exklusiv-muenchen.




Cụ thể, "quỷ dữ" yêu cầu nhà thờ không được có bất kỳ cửa sổ nào cho ánh sáng lọt vào. Sau khi Die Frauenkirche hoàn thành, con quỷ đã đến kiểm tra xem Jorg von Halspach có giữ lời hứa hay không. Tuy nhiên, khi phát hiện nhà thờ vẫn có một số cửa sổ, trong cơn tức giận, con quỷ đã dẫm mạnh để lại dấu chân xuống sàn nhà.

Dấu chân màu đen này hiện vẫn còn bên trong nhà thờ đến ngày nay, rất thu hút khách du lịch của thành phố Munich.


Ciampate de Diavolo tại núi lửa Roccamonfina, Ý

Núi lửa Roccamonfina là nơi tập hợp rất nhiều dấu chân hóa thạch gần Campania, miền nam nước Ý. Theo người dân địa phương, những dấu chân là bằng chứng cho thấy quỷ dữ từng nổi lên từ địa ngục thông qua miệng núi lửa đã tắt và đi lang thang trên Trái Đất. Đó là lý do mà học đặt cho nó cái tên Ciampate del Diavolo mang nghĩa "Dấu chân của quỷ".


 

Những dấu chân hóa thạch trên núi lửa Roccamonfina mang nhiều ý nghĩa với giới khảo cổ. Ảnh: Beyondscience.
Những dấu chân hóa thạch trên núi lửa Roccamonfina mang nhiều ý nghĩa với giới khảo cổ. Ảnh: Beyondscience.




Giới khảo cổ cũng rất chú ý những dấu chân này, song với ý nghĩa khác với dân địa phương. Người ta xác định đây có khả năng là dấu vết đã có từ khoảng 350.000 năm trước bởi một giống vượn người hai chân. Đây cũng được cho là dấu chân "người" lâu đời nhất bên ngoài châu Phi, cho đến khi "dấu chân Happiburgh" tuổi đời 800.000 năm được tìm thấy ở Anh vào năm 2013.

Tại sao lại có ai đó đi trên miệng núi lửa và để lại dấu chân hơn 300.000 năm trước vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Nhà hội nghị Bắc Manchester, Mỹ

Được xây dựng vào năm 1973, "Nhà hội nghị Bắc Manchester" ở Maine, Mỹ không chỉ bao gồm một nhà thờ và nghĩa trang, nơi đây còn có tảng đá nổi tiếng được cho là vết tích của quỷ.

Theo truyền thuyết, nhóm công nhân đang làm lại đường vào nhà thờ thì tìm thấy một tảng đá không thể di chuyển. Dù thử mọi cách, tảng đá vẫn không hề suy suyển.


 

Hòn đá nổi tiếng nằm trong khuôn viên nghĩa trang thuộc nhà hội nghị Bắc Manchester, Mỹ. Ảnh: Atlasobscura.
Hòn đá nổi tiếng nằm trong khuôn viên nghĩa trang thuộc nhà hội nghị Bắc Manchester, Mỹ. Ảnh: Atlasobscura.



Một công nhân trong số đó quyết định nhờ đến ma quỷ di dời hòn đá với vật đổi là linh hồn của anh ta. Ngày hôm sau, nhóm công nhân phát hiện hòn đá đã được chuyển đi cách vị trí ban đầu đến vài mét. Bản thân hòn đá cũng có những nét kỳ lạ, trông tựa như dấu chân người và một cái móng guốc.
Dấu chân quỷ ở Devon 1855, Anh

Bí ẩn ở Devon 1855 được xem là trường hợp nổi tiếng, được quan tâm nghiên cứu rộng rãi nhất về "hiện tượng dấu chân quỷ". Hiện tượng này diễn ra vào tháng 2/1855 xung quanh cửa sông Exe ở Đông và Nam Devon, nước Anh.


 

Những dấu chân tình nghi của quỷ Satan được ở Devon Shire, Anh được vẽ lại. Ảnh: Wikipedia.
Những dấu chân tình nghi của quỷ Satan được ở Devon Shire, Anh được vẽ lại. Ảnh: Wikipedia.




Sau cơn mưa tuyết nặng hạt, người dân địa phương phát hiện các vết chân giống như móng guốc xuất hiện qua đêm, trong khoảng cách từ 60 đến 160 km. Những dấu chân này có chiều dài khoảng 7-10 cm, cách nhau từ 20-40 cm, chủ yếu đi thành hàng một, có mặt trên hơn 30 địa điểm khắp Devon.

Những vết móng guốc chẻ đôi được cho là dấu vết của Satan vì chúng xuất hiện ở những nơi khó có thể xảy ra, như mái nhà phủ tuyết hay những bức tường cực kỳ cao và hẹp.

Dù dấu vết này không còn đến ngày nay, sự việc kỳ lạ này được rất nhiều tờ báo đăng tin trong thời gian đó. Những nghi ngờ dấu chân do ngựa tạo ra nhanh chóng bị bác bỏ, trong khi số khác tin rằng đây là trò lừa bịp. Cuối cùng, rất nhiều người tin rằng đây thực sự là dấu chân của Satan.
Bí ẩn vòng tròn quỷ, Mỹ

Nằm giữa khu rừng ở Bắc Carolina, Mỹ, một mảnh đất nhỏ không có cây cối mọc lên, trừ ít cỏ lơ thơ.

Đó được gọi là "vùng đất của quỷ", điểm cắm trại nổi tiếng đã trở thành chủ đề của nhiều truyền thuyết ma quái, cho rằng khu đất cằn cỗi rộng 12 m vuông là nơi dành cho ma quỷ nhảy múa.


 

Ảnh: Atlasobscura.
Ảnh: Atlasobscura.




Nhiều truyền thuyết về nó xuất hiện từ năm 1982. Theo đó, không có gì có thể mọc lên từ đây, cũng như bất cứ con vật nào dám vượt qua. Người dân địa phương cũng tin rằng nếu để một vật nặng trung tâm khu đất, nó sẽ bị ném khỏi vòng tròn vào ngày hôm sau vì lũ quỷ không muốn có bất kỳ thứ gì gián đoạn cuộc vui của chúng.

Nhiều người trong khu vực còn cho biết họ thấy những đôi mắt đỏ rực cũng như các nghi thức của Satan diễn ra trong khu vực.

Những dấu chân bí ẩn tại lâu đài Morveau, Bỉ

Được phát hiện vào đầu năm 1945 trên ngọn đồi phủ đầy tuyết phía sau lâu đài Morveau gần Everberg, Bỉ, những dấu chân lạ xuất hiện hàng km kéo dài qua rừng, cánh đồng, sau đó dừng lại bên một con suối. Nhiều dấu chân có mặt cả ở những đống tuyết rất dày.



 

Dấu chân được phát hiện năm 1945 phía sau lâu đài Morveau gần Everberg, Bỉ. Ảnh: Beyond Science.
Dấu chân được phát hiện năm 1945 phía sau lâu đài Morveau gần Everberg, Bỉ. Ảnh: Beyond Science.



Không có bất kỳ bằng chứng cho thấy có tác động từ động vật. Người dân đã thử so sánh dấu chân với một con dê trong làng nhưng không trùng khớp. Đáng ngạc nhiên, những vết tích này khá giống với sự việc xảy ra ở Devonshire, Anh gần một trăm năm trước.

Đại Việt (zing)
Theo Beyond Science


 

Có thể bạn quan tâm

NASA dựng bản đồ 3D dải Ngân hà

NASA dựng bản đồ 3D dải Ngân hà

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đang chuẩn bị thực hiện một sự mệnh mới nhằm vào khoảng không gian giữa các ngôi sao, qua đó giúp dựng nên một bản đồ 3D của Ngân hà chứa hệ Mặt trời của chúng ta.