Người ngoài hành tinh theo dõi Trái đất nhiều năm qua?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Địa cầu có thể đang nằm trong tầm quan sát của những kẻ "rình mò" đến từ các hành tinh xa xôi, và có khả năng họ đã cài thiết bị theo dõi trên một số cứ điểm bên trong hệ mặt trời, một nhà khoa học cảnh báo.
 

 Mô phỏng sứ mệnh đâm tàu vũ trụ vàp một tiểu hành tinh trong thời gian tới - Ảnh NASA
Mô phỏng sứ mệnh đâm tàu vũ trụ vàp một tiểu hành tinh trong thời gian tới - Ảnh NASA



Nhà vật lý học và người theo thuyết SETI (Tìm kiếm Trí thông minh ngoài hành tinh) James Benford của Mỹ đưa ra một giả thuyết rợn người: Các tiểu hành tinh cận Trái đất có quỹ đạo chung với địa cầu được cho là những vị trí lý tưởng để ET (tức sinh vật ngoài hành tinh) gắn công cụ theo dõi chúng ta.


“Một phi thuyền có lẽ đang ẩn núp đâu đó gần Trái đất và chờ đến lúc nhân loại phát triển được công nghệ có thể tìm ra nó, và khi kết nối liên lạc thành công, con người có thể trao đổi trực tiếp với ET”, theo chuyên gia Benford trình bày trong báo cáo trên chuyên san Astronomical số tháng 9.

Ông còn cho rằng phi thuyền này thường xuyên báo cáo tình hình về sinh quyển và nền văn minh trên địa cầu suốt nhiều triệu năm qua, thậm chí trước khi con người xuất hiện.


Nhà vật lý học cũng đề xuất những biện pháp cho phép giới nghiên cứu có thể tìm ra manh mối của công nghệ ngoài hành tinh, từ việc vận dụng các kính viễn vọng quang học lẫn vô tuyến đến khả năng gửi tàu du hành điều tra.

Trong khi một số người có thể cho rằng mặt trăng là vị trí theo dõi thích hợp đối với ET, chuyên gia Benford bác bỏ khả năng này và đưa ra mục tiêu khả dĩ hơn là các tiểu hành tinh gần Trái đất.

Paul Davies, nhà vật lý học và sinh học vũ trụ của Đại học bang Arizona, tỏ ra hoài nghi về khả năng con người có thể tìm được tàu trinh sát của ET, ít nhất là trong thời gian gần, nhưng ủng hộ đề xuất của chuyên gia Benford là gửi phi thuyền kiểm tra.

"Biết đâu chúng ta có thể phát hiện điều gì đó hay ho cho Trái đất thì sao", chuyên gia Davies nói.

Hạo Nhiên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

NASA dựng bản đồ 3D dải Ngân hà

NASA dựng bản đồ 3D dải Ngân hà

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đang chuẩn bị thực hiện một sự mệnh mới nhằm vào khoảng không gian giữa các ngôi sao, qua đó giúp dựng nên một bản đồ 3D của Ngân hà chứa hệ Mặt trời của chúng ta.