Rùa hai đầu chào đời ở Malaysia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Con đồi mồi dứa hai đầu cực hiếm được phát hiện trên hòn đảo Mabul chỉ sống sót được vài ngày sau khi nở.

 

Đồi mồi dứa hai đầu ở Malaysia. Ảnh: AFP.
Đồi mồi dứa hai đầu ở Malaysia. Ảnh: AFP.



Các nhà sinh vật học biển Malaysia hôm 15/7 đã tìm thấy con rùa hai đầu hiếm gặp cùng với 90 con non mới nở khác, trên hòn đảo nhỏ Mabul ở ngoài khơi bờ biển phía đông nam Sabah. Tuy nhiên, con vật chỉ sống sót được vài ngày sau đó, theo Sen Nathan, bác sĩ thú y từ Cục Động vật hoang dã Sabah.

"Chúng tôi đã thả khoảng 13.000 rùa con từ các trại nhân giống nhưng chưa bao giờ thấy một cá thể hai đầu như vậy", Mohamad Khairuddin Riman từ nhóm giám sát tổ rùa biển SJ SEAS nhấn mạnh.

Mặc dù hiếm, nhưng đây không phải lần đầu tiên một con rùa hai đầu được tìm thấy ở Malaysia. Năm 2014, một trường hợp tương tự cũng được phát hiện trên hòn đảo phía đông nước này. Con vật này đã sống sót được trong ba tháng. Tuy nhiên, hầu hết các cá thể rùa hai đầu thường khó tồn tại lâu trong tự nhiên do gặp khó khăn trong việc di chuyển và kiếm ăn.

Đồi mồi dứa là một trong những loài rùa biển lớn nhất thế giới, sinh sống chủ yếu tại các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới. Con trưởng thành có thể phát triển tới chiều dài 1,5 m và nặng 68 - 190 kg. Chúng hiện là nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

 

Đoàn Dương (Theo AFP/VNE)
 

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Phát hiện rừng hóa thạch 390 triệu năm

Nghiên cứu mới cho thấy những cây hóa thạch được phát hiện tình cờ ở phía tây nam nước Anh thuộc khu rừng được biết đến sớm nhất trên Trái đất. Hóa thạch 390 triệu năm tuổi đã soán ngôi khu rừng lâu đời nhất thế giới của khu rừng hóa thạch Gilboa ở bang New York, có niên đại 386 triệu năm.