Microsoft sắp ngừng ứng dụng Authenticator trên Apple Watch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên trang hỗ trợ của mình, Microsoft cho biết sẽ dừng phát hành ứng dụng Authenticator trên watchOS do không tương thích với các tính năng bảo mật.
Microsoft Authenticator là một lựa chọn tốt cho người cần trình quản lý mật khẩu đa nền tảng miễn phí và trình tạo mã 2FA. Ứng dụng và các tiện ích mở rộng của chương trình có trên tất cả các nền tảng và trình duyệt, nhưng hãng có kế hoạch ngừng ứng dụng vào tháng 1.2023.
Theo nội dung trên trang hỗ trợ của mình, Microsoft cho biết họ đã quyết định rút Authenticator khỏi watchOS vì các vấn đề tương thích với các tính năng bảo mật của hệ điều hành. Bắt đầu từ tháng 1.2023, người dùng sẽ không còn tùy chọn cài đặt Microsoft Authenticator trên Apple Watch hoặc sử dụng các tính năng của chương trình.
Microsoft cũng nói quyết định loại bỏ ứng dụng khỏi watchOS sẽ không ảnh hưởng đến các nền tảng khác và khách hàng có thể tiếp tục sử dụng trên Android, iOS, Chrome, Edge...
 
Sự thay đổi sắp tới của Apple buộc Microsoft phải rút ứng dụng Authenticator khỏi Apple Watch. Ảnh: Chụp màn hình
Sự thay đổi sắp tới của Apple buộc Microsoft phải rút ứng dụng Authenticator khỏi Apple Watch. Ảnh: Chụp màn hình
Điều này có nghĩa là vào tháng 1.2023, người dùng sẽ không thể cài đặt hoặc sử dụng Authenticator trên Apple Watch. Do đó, cách tốt nhất bạn nên xóa Authenticator khỏi Apple Watch.
Authenticator không phải là ứng dụng đầu tiên của gã khổng lồ sở hữu hệ điều hành Windows rời khỏi một trong các nền tảng của Apple. Vào tháng 10.2022, Microsoft đã xóa bàn phím SwiftKey khỏi App Store. Nhưng sau đó ứng dụng đã sớm quay trở lại với hứa hẹn nhiều về các tính năng và cải tiến mới.
Tuy nhiên có vẻ Authenticator cho Apple Watch sẽ không có tương lai tương tự vì lý do dẫn đến việc từ bỏ không phải là điều mà Microsoft có thể tự khắc phục.
Theo Loan Chi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.