Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế lớn nhất thế giới về lĩnh vực tri thức số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội nghị Quốc tế về Kỹ thuật số Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 24 (ICADL 2022) sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến 2-12 tại Trung tâm Thư viện và Tri thức số, Đại học Quốc gia Hà Nội với chủ đề “Từ thư viện truyền thống đến thư viện ảo: Tăng cường trí thông minh trong thư viện số”. 

Đây là năm thứ 24 Hội nghị được tổ chức và là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức. Hội nghị được xem là sự kiện lớn nhất thế giới về lĩnh vực Thư viện số, Quản trị thông tin số và Quản trị tri thức số trên thế giới.

Lịch sử các kỳ Hội nghị Quốc tế về Thư viện Kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh nguồn Báo Tiền Phong
Lịch sử các kỳ Hội nghị Quốc tế về Thư viện Kỹ thuật số Châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh nguồn Báo Tiền Phong

Hội nghị sẽ có sự tham gia trực tiếp của hơn 100 nhà nghiên cứu đầu ngành về thư viện số, quản trị tri thức số ở Mỹ, châu Âu, châu Á Thái Bình Dương và 200 khách trong nước gồm các lãnh đạo các trường đại học Việt Nam, giám đốc thư viện, các nghiên cứu sinh và sinh viên ngành quản trị thông tin và quản trị tri thức, thư viện học, lưu trữ học. Ngoài ra, Hội nghị cũng có sự tham dự trực tuyến của hơn 1000 khách.

Hai ngày đầu (30-11 và 1-12), Hội nghị sẽ diễn ra các phiên trao đổi học thuật với các chủ đề như Lưu trữ & Quản trị Dữ liệu, Phân tích Dữ liệu Thông minh. Dự kiến những chủ đề nóng nhất, mới nhất, cấp thiết nhất về lĩnh vực Khoa học máy tính, Thư viện số và Quản trị thông tin số và quản trị tri thức số trên thế giới sẽ được thảo luận, chia sẻ và trao đổi.

Ngày thứ 3 của hội nghị sẽ có sự tham dự của AP-iSchool (hệ thống các trường đào tạo về thông tin, tập trung nghiên cứu về thông tin học, quản trị thông tin, quản trị tri thức) với mục đích tạo ra sân chơi để kết nối cộng đồng nghiên cứu đào tạo về lĩnh vực iSchool thế giới với Việt Nam.

Đại học Quốc gia Hà Nội hy vọng, hội nghị sẽ là cầu nối học thuật và lan tỏa tinh hoa tri thức của Đại học Quốc gia Hà Nội trong Việt Nam và với thế giới trong lĩnh vực Khoa học máy tính, Thư viện số và Quản trị thông tin số và Quản trị tri thức số.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.