iPhone SE sắp ra mắt có gì đáng mua?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
iPhone SE là lựa chọn "giá rẻ" của Apple cho những người dùng không cần những công nghệ và thiết kế mới nhất. Tuy vậy, nó vẫn là một chiếc điện thoại đáng chú ý.
 
iPhone SE luôn giữ được một lượng khách hàng trung thành. Ảnh: Apple
iPhone SE luôn giữ được một lượng khách hàng trung thành. Ảnh: Apple
Dòng điện thoại giá rẻ iPhone SE được Apple ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Cho đến nay, đã có ba thế hệ iPhone SE khác nhau được bán ra và Apple cũng đang chuẩn bị phiên bản thứ tư với một số thay đổi lớn.
Theo Gizmochina, iPhone SE thế hệ thứ tư sẽ chính thức ra mắt vào mùa xuân năm 2023, trở thành chiếc điện thoại “flagship killer” (Kẻ hủy diệt các Flagship), đe dọa vị trí của nhiều smartphone trên thị trường hiện nay.
Các mẫu iPhone SE mà Apple đã ra mắt cho đến nay đều được bán rất chạy và giữ được một lượng người dùng nhất định.
Tuy nhiên, chúng chưa bao giờ được xem là “flagship killer” vì giá vẫn chưa thực sự “rẻ” như những gì Apple thông báo. Mặc dù vậy, báo cáo mới của Gizmochina cho thấy, điều này sẽ thay đổi đối với phiên bản sắp tới.
iPhone SE đời tiếp theo rất có thể sẽ là một thiết kế mới. Dựa trên các báo cáo, thiết bị sẽ mang thiết kế tương tự như iPhone XR và có thể được trang bị Face ID thay vì Touch ID.
Bên cạnh đó, vào tháng 10 năm nay, nhà phân tích Ross Young cũng đã đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ đưa Dynamic Island đặc biệt trên iPhone 14 Pro/Pro Max lên mẫu SE mới.
 
iPhone SE đời thứ 3 đã được ra mắt trong năm 2022. Ảnh: Apple
iPhone SE đời thứ 3 đã được ra mắt trong năm 2022. Ảnh: Apple
Về thông số kỹ thuật, iPhone SE đời sau nhiều khả năng vẫn sẽ giữ màn hình LCD 6,1 inch, độ phân giải 720p của iPhone XR. Điều đó có thể là một điểm trừ khi hầu hết các điện thoại hiện nay đều có màn hình 1.080p và tốc độ làm mới cao.
Điện thoại được xếp hạng chống nước IP67 và đi kèm pin dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20W và sạc không dây 7,5W.
Về phần bên trong, iPhone SE đời thứ tư dự kiến đi kèm chip A16 Bionic mới nhất, đang cung cấp sức mạnh cho dòng iPhone 14 Pro.
Cũng không loại trừ khả năng chip A15 Bionic có trên các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn được sử dụng.
Ở mặt sau, điện thoại mới của Apple sẽ đi kèm chip 12 MP duy nhất, trong khi mặt trước là camera selfie 7 MP.
Theo Anh Vũ (LĐO)

https://laodong.vn/cong-nghe/iphone-se-sap-ra-mat-co-gi-dang-mua-1120991.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.