Điều khiển iPhone bằng ý nghĩ: Tương lai cho người khuyết tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thiết bị cấy ghép mới này sẽ cho phép người dùng điều khiển iPhone và iPad bằng ý nghĩ.

Với thiết bị Synchron Switch đang được thử nghiệm, tương lai tươi sáng nơi những người khuyết tật có thể sử dụng điện thoại chỉ với ý nghĩ đang đến dần. Ảnh: Synchron
Với thiết bị Synchron Switch đang được thử nghiệm, tương lai tươi sáng nơi những người khuyết tật có thể sử dụng điện thoại chỉ với ý nghĩ đang đến dần. Ảnh: Synchron
Một thiết bị cấy ghép mới đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển iPhone hoặc iPad bằng suy nghĩ, theo Apple Insider.
Công nghệ mới này hoạt động tương tự các tính năng hỗ trợ tiếp cận khác.
Tuy nhiên, thay vì nhận tín hiệu từ một bước chân hoặc một cái gật đầu, nó sẽ ghi lại sóng não của người dùng và “dịch” chúng thành lệnh để điều khiển iPhone.
Trong một bài báo của Semafor, được phát hiện bởi 9to5Mac, đã nhắc tới Rodney Gorham, một nhân viên bán phần mềm đã nghỉ hưu ở Australia.
Rodney Gorham bị bệnh xơ cứng teo cơ một bên, hay còn gọi là ALS, một bệnh hệ thần kinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thể chất.
Cũng vì lý do đó, anh ấy đã trở thành một trong sáu người được thử nghiệm sử dụng thiết bị gọi là "Synchron Switch”.
Được tạo ra bởi Synchron, Synchron Switch hoạt động với một loạt các cảm biến mang tên stentrode, được đưa vào não qua một mạch máu. Bản thân công tắc được điều khiển không dây từ ngực của bệnh nhân.
Với thiết bị này, khi Gorham nghĩ về việc chạm vào bàn chân của mình, iPad của anh ấy sẽ ghi lại nó như một lần chạm ngón tay trên màn hình.
Theo đó, Gorham có thể điều khiển iPad của mình bằng ý nghĩ thông qua Synchron Switch, thậm chí có thể giúp anh ta gửi tin nhắn văn bản bằng ý nghĩ, dù không được quá phức tạp.
Tom Oxley, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Synchron, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với các sản phẩm của iOS và Apple vì chúng rất phổ biến. Và đây sẽ là đầu vào chuyển đổi não đầu tiên trên thiết bị của chúng tôi”.
Synchron là công ty đầu tiên được FDA chấp thuận và công nghệ này có thể được coi là một lợi ích cho những bệnh nhân bị hạn chế vận động nghiêm trọng.
Theo Anh Tuấn (LĐO)

https://laodong.vn/cong-nghe/dieu-khien-iphone-bang-y-nghi-tuong-lai-cho-nguoi-khuyet-tat-1112473.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.