Apple làm rõ các bản cập nhật iOS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các hệ điều hành cũ của Apple được cập nhật thường xuyên để vá lỗ hổng bảo mật, tuy nhiên Apple cũng nói rằng chỉ những bản cập nhật mới nhất mới được bảo vệ hoàn toàn.
Theo TechGoing, trong tài liệu hỗ trợ mới nhất, Apple nói chỉ những bản vá bảo mật toàn diện nhất mới có sẵn cho các phiên bản hệ điều hành mới nhất, trong khi trên các bản cập nhật hệ thống cũ, các lỗ hổng vẫn sẽ được vá, nhưng không phải tất cả chúng.

Bên cạnh bản cập nhật hệ điều hành mới, Apple cũng tung ra các bản vá hệ điều hành cũ hơn. Ảnh: Chụp màn hình APPLEINSIDER
Bên cạnh bản cập nhật hệ điều hành mới, Apple cũng tung ra các bản vá hệ điều hành cũ hơn. Ảnh: Chụp màn hình APPLEINSIDER
Tài liệu hỗ trợ nhằm xác định sự khác biệt giữa các bản cập nhật và nâng cấp phần mềm, nhưng thông tin về các bản vá bảo mật cũng được bao gồm. Công ty đề cập ngắn gọn rằng các phiên bản macOS cũ hơn không được bảo vệ như các phiên bản hệ thống chính mới nhất.
Thông tin này được cho là không có gì ngạc nhiên đối với những người trong ngành bởi Apple sẽ vá các vấn đề nghiêm trọng với hệ điều hành lâu đời, nhưng không phải bản vá nào cũng được áp dụng đại trà.
Đối với người dùng bình thường, cách tốt nhất để luôn được bảo vệ khỏi các lỗ hổng bảo mật là sử dụng phần cứng mới nhất và cập nhật phần mềm mới nhất hiện có. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng có thể nâng cấp hệ điều hành của họ ngay sau khi phiên bản mới nhất và tốt nhất được tung ra. Một số người dùng vẫn sẽ gắn bó với hệ điều hành cũ hơn. Ví dụ, khi một thiết bị cũ, chúng sẽ mất khả năng chạy phần mềm mới nhất.
Ngay cả với các thiết bị có thể chạy phần mềm mới nhất, người dùng thường đợi một phiên bản ổn định hoặc đảm bảo các ứng dụng liên quan đến công việc trở nên tương thích. Thậm chí, ngay cả khi hệ điều hành mới đã được giới thiệu, Apple vẫn có xu hướng phát hành một số lượng nhỏ các bản cập nhật hỗ trợ cho các hệ điều hành cũ, chẳng hạn iOS 15.7.1 được phát hành gần đây với một số bản sửa lỗi và bản vá bảo mật. Mặc dù vậy, bản cập nhật này chỉ bao gồm một danh sách các mục lỗ hổng bảo mật nhỏ hơn iOS 16.1.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.