IPhone 15 Pro sẽ có thiết kế không nút bấm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Apple sẽ sử dụng các công cụ Taptic bổ sung để mô phỏng các lần nhấp vào nút của iPhone 15.
 
Các nút bấm vật lý trên iPhone có thể sẽ biến mất sớm. Ảnh chụp màn hình
Các nút bấm vật lý trên iPhone có thể sẽ biến mất sớm. Ảnh chụp màn hình
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các mẫu iPhone 15 Pro thế hệ tiếp theo có thể sẽ thay đổi nút nguồn và âm lượng vật lý, sử dụng các nút trạng thái rắn sử dụng phản hồi xúc giác, nhà phân tích Min-Chi Kuo đã viết trong một tweet do MacRumors phát hiện. 
Thiết kế của các nút xúc giác mới sẽ mang lại cảm giác tương tự như nút Home phi vật lý trên iPhone 7, sử dụng công nghệ Taptic Engine để mô phỏng thao tác nhấn nút bằng sự rung động. Nó cũng có thể mang lại cảm giác giống với bàn di chuột của Mac, sử dụng công nghệ xúc giác tương tự.
Để thực hiện được thay đổi này, cần phải có các Công cụ Taptic bổ sung vào các công cụ đã có sẵn trong các mẫu iPhone hiện tại. “Sẽ có các Công cụ Taptic nằm ở bên trong bên trái và bên phải để cung cấp phản hồi lực, khiến người dùng cảm thấy như họ đang nhấn các nút vật lý. Do sự thay đổi thiết kế này, số lượng Taptic Engines được sử dụng trong mỗi iPhone sẽ tăng từ một lên ba chiếc hiện tại” - ông Kuo cho biết trong một tweet.
Apple được cho là đã lên kế hoạch thay đổi tương tự cho Apple Watch để tăng khả năng chống nước, theo một tin đồn vào năm 2018.
Tuy nhiên, nó đã không bao giờ xảy ra. Hiện tại, vẫn chưa rõ thiết kế không nút sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho iPhone, vì có vẻ như hai Taptic Engine bổ sung sẽ làm mọi thứ phức tạp hơn trong việc sản xuất.
Ông Kuo cho hay, thiết kế không nút và chuyển sang cổng sạc USB-C (đã được Apple xác nhận) sẽ là hai trong số những thay đổi lớn đối với các mẫu iPhone Pro tiếp theo. Tuy ông vẫn thường đúng về những dự đoán như vậy, nhưng các mẫu iPhone 15 vẫn còn một năm nữa mới ra mắt, vì vậy rất nhiều điều có thể thay đổi trong thời gian chờ đợi.
Theo Anh Tuấn (LĐO)

https://laodong.vn/cong-nghe/iphone-15-pro-se-co-thiet-ke-khong-nut-bam-1110622.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.