Bình Dương: Ra mắt xe không người lái đầu tiên ở thành phố mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nguồn tin từ PLO cho biết: Ngày 3-10, UBND tỉnh Bình Dương cho ra mắt và triển khai thử nghiệm phương tiện xe không người lái trên tuyến đường công cộng.
Ông Nguyễn Lộc Hà (ở giữa) cùng các đại biểu cắt băng đưa vào vận hành xe thông minh không người lái tại thành phố mới Bình Dương.
Ông Nguyễn Lộc Hà (ở giữa) cùng các đại biểu cắt băng đưa vào vận hành xe thông minh không người lái tại thành phố mới Bình Dương. Ảnh BDO
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, xe tự hành được thử nghiệm vận hành thực tế trên hệ thống giao thông công cộng. 
Theo nguồn tin từ baobinhduong.vn, dự án này do Công ty TNHH Becamex Tokyu phối hợp cùng các đơn vị Phenikaa-X, Nippon Koei Vietnam thực hiện.
Tuyến đường thử nghiệm vận hành xe không người lái nối từ tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương với Khu thương mại Hikari, chiều dài  vòng cung dài 750 m.
Ông Oh Dong Kun-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu-cho biết, việc thử nghiệm xe tự hành không người lái với cung đường ngắn trước tiên là để xác minh độ an toàn, khả năng xử lý của xe; đồng thời thực hiện khảo sát đối với hành khách sử dụng và tham gia trải nghiệm. Sau đó, các đơn vị sẽ phân tích và tiếp tục nghiên cứu các biện pháp thúc đẩy phát triển đô thị bằng các giải pháp thông minh.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Lộc Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương-kỳ vọng việc đưa vào thực nghiệm vận hành xe tự lái tại thành phố mới Bình Dương sẽ góp phần tích cực vào công tác đổi mới, sáng tạo, cải thiện chất lượng đời sống của người dân. Tỉnh hết sức ủng hộ và khích lệ triển khai việc không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang lại những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất phục vụ cho cộng đồng.
XUÂN PHẠM (tổng hợp từ PLO, BDO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.