Gia Lai bồi dưỡng kỹ năng cho Tổ công nghệ số cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-9, Sở Thông tin và Truyền thông Gia Lai phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), Tỉnh đoàn, VNPT Gia Lai, Viettel Gia Lai, Bưu điện tỉnh tổ chức Chương trình bồi dưỡng, tập huấn bằng hình thức trực tuyến cho Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) của 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở TT&TT phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Duy Trung
Quang cảnh hội nghị tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Duy Trung



Tại buổi tập huấn, các thành viên Tổ CNSCĐ đã được nghe chuyên gia Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo các chuyên đề: Tổng quan về Tổ CNSCĐ, hình thức triển khai và các nội dung triển khai theo Công văn số 4510/BTTTT-CĐSQG ngày 5-9-2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông; sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt qua ứng dụng Vietel Money, VNPT Money, mua bán trên sàn thương mại điện tử Postmart, trình duyệt Cốc Cốc.

Chương trình tập huấn có vai trò rất quan trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương nói riêng và trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung. Qua đó, giúp các thành viên của Tổ CNSCĐ hiểu được cách thức triển khai và hoạt động của tổ để triển khai tại địa phương đạt kết quả tốt nhất, đẩy nhanh, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, xây dựng Chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và xã hội.

 

Các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh tham gia buổi tập huấn.
Các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh tham gia buổi tập huấn bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Duy Trung

Hội nghị cũng phổ biến các ứng dụng số được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, định kỳ cập nhật để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong giai đoạn này, có 6 nội dung quan trọng mà Tổ CNSCĐ cần tập trung hướng dẫn người dân bao gồm: sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không dùng tiền mặt; mua bán trên sàn thương mại điện tử Voso, Postmart; sử dụng nền tảng số Việt Nam do địa phương lựa chọn; kỹ năng sử dụng phần mềm đảm bảo an toàn thông tin mạng cơ bản; nội dung khác theo định hướng, chỉ đạo của Chính quyền địa phương.

Được biết, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 2141/KH-UBND ngày 21-9-2022 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022 trên địa bàn. Theo đó, chọn ngày 10-10 (trùng với Ngày Chuyển đổi số quốc gia) làm Ngày Chuyển đổi số của tỉnh Gia Lai và triển khai các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Đến ngày 21-9, toàn tỉnh đã thành lập 1.604 Tổ CNSCĐ với 5.007 thành viên tại 220 xã, phường, thị trấn.

DUY TRUNG

 

 

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.