Ứng dụng Facebook trên iOS lỗi tính năng sửa bài đăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ứng dụng Facebook cho iPhone (iOS) không còn hiện lựa chọn Edit (Sửa bài đăng) dù đang ở phiên bản phần mềm mới nhất.
Sự bất thường liên quan tới ứng dụng Facebook trên iPhone được một số người dùng tại Việt Nam phản ánh từ cuối tuần trước nhưng tới nay vẫn chưa có thay đổi gì. Theo đó, người dùng smartphone của Apple cho biết sau khi đăng bài trên Facebook, họ không tìm thấy lựa chọn chỉnh sửa (Edit) bài đăng ở Menu tùy chỉnh.

Lựa chọn Edit chỉ còn đối với ảnh trên ứng dụng Facebook cho iOS. Ảnh: Chụp màn hình
Lựa chọn Edit chỉ còn đối với ảnh trên ứng dụng Facebook cho iOS. Ảnh: Chụp màn hình
Trần Nguyên (Hà Nội) cho biết anh phát hiện ra vấn đề khi tham gia một sự kiện diễn ra hôm 20.7. Khi đó, Nguyên đăng một bức hình tại sự kiện lên trang Facebook cá nhân và có ý định chỉnh sửa nội dung miêu tả cũng như thêm một số tấm hình khác. Tuy nhiên anh không tìm thấy lựa chọn này và nghĩ rằng phiên bản ứng dụng đang dùng gặp lỗi.
"Tôi thử tắt phần mềm Facebook và bật lại vẫn gặp vấn đề trên. Kiểm tra trên App Store thì máy báo đang cài đặt phiên bản mới nhất hiện có. Giờ trong Menu chỉ còn cho lưu bài đăng, sửa quyền riêng tư khi hiển thị cùng một vài lựa chọn khác, nhưng chắc chắn không còn phần Edit", Nguyên cho biết.
Sau khi không thể thao tác tại Menu ở giao diện chính, Nguyên thử bằng cách bấm vào hình đã đăng và tìm thấy lựa chọn Chỉnh sửa nội dung, nhưng đây thực chất là sửa dòng trạng thái bằng chữ của riêng hình ảnh đã đăng, không phải bài đăng tổng thể và cũng không thể thêm ảnh vào.
"Cách duy nhất là xóa đi đăng lại, nhưng sẽ mất hết lượt tương tác cũng như bình luận của bạn bè trước đó. Tôi đành giữ nguyên nội dung vì không muốn xóa đi nội dung mọi người đã viết", anh nói.
Trên những hội, nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone trên Facebook, nhiều người cũng phản ánh tình trạng tương tự. Tất cả đều khẳng định đang sử dụng phiên bản phần mềm mới nhất, trong khi phiên bản iOS thường là 14 và 15 (cùng các bản phát hành chung thế hệ).
Trong khi đó, Facebook bản ứng dụng cho Android và bản nền web lại không gặp hiện tượng trên, cho thấy đây là vấn đề riêng của hệ điều hành iOS.
Hiện Meta không có thông báo liên quan tới việc thay đổi hay tắt tính năng chỉnh sửa bài viết cho ứng dụng Facebook trên iOS hay bất kỳ nền tảng nào khác. Phần mềm này được cập nhật 4 ngày trước, hiện ở bản 380.0 và trong nội dung về lịch sử chỉnh sửa cũng không đề cập tới chuyện điều chỉnh tính năng mà chỉ nói sơ qua về khắc phục lỗi, tăng tốc tải dữ liệu...
Theo Anh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.