Google "sập" toàn cầu, hàng ngàn người dùng bị ảnh hưởng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 9-8 (giờ Việt Nam), Google "sập" toàn cầu, hàng ngàn người dùng báo cáo việc gặp lỗi truy cập và không thể sử dụng được Google Search.

Vào khoảng 8 giờ 30 phút hôm nay (9-8), một vài dịch vụ Google như Tìm kiếm và Bản đồ đã sập trên toàn cầu. Google không thể hiển thị các kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa. Công cụ này sẽ hiển thị lỗi “502” hoặc “500” khi người dùng tìm kiếm và yêu cầu người dùng đợi 30 giây để tải lại trang.

  Google tìm kiếm sập, ảnh hưởng lớn đến người dùng toàn cầu. Ảnh chụp màn hình.
Google tìm kiếm sập, ảnh hưởng lớn đến người dùng toàn cầu. Ảnh chụp màn hình



Theo Reuters, cũng vào thời gian trên, dịch vụ Google Maps cũng đã bị chậm hoặc báo lỗi, người dùng không thể sử dụng để chỉ đường. Gmail và Google Photo cũng đang gặp tình trạng tương tự.

Hơn 80% số lần ngừng hoạt động do người dùng báo cáo có liên quan đến công cụ tìm kiếm của nền tảng.

Theo nhiều nguồn đưa tin, sự cố lần này của Google đã ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng. Có hơn 1.300 trường hợp không truy cập được tại 40 quốc gia trên toàn thế giới như Mỹ, các nước châu Âu và châu Á.

Đây cũng không phải lần đầu tiên và dài nhất Google bị lỗi như vậy.

Trước đó, vào ngày 20-8-2021, Google cũng xác nhận các dịch vụ như Gmail, Google Drive, Google Docs... gặp sự cố gián đoạn dịch vụ. Sự cố kéo dài tới gần 8 giờ trước khi được khắc phục.

Tuy nhiên, lần này Google chưa đưa ra lời phản hồi ngay lập tức.

 

GIA BẢO (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.