Phú Thiện trình diễn ứng dụng máy bay không người lái sạ lúa và phun thuốc cỏ mầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-6, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ sinh học Việt Mỹ, đội bay Công ty AgriDrone Việt Nam triển khai trình diễn ứng dụng máy bay không người lái trong việc sạ lúa và phun thuốc cỏ mầm tại mô hình sản xuất lúa ST24 ở thị trấn Phú Thiện.

Theo đó, vụ mùa năm 2022, huyện Phú Thiện triển khai mô hình sản xuất lúa ST24 theo hướng hữu cơ trên diện tích 27 ha với 23 hộ tại thị trấn Phú Thiện tham gia. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 70% giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật. Hiện tại, bà con đã xuống giống được khoảng 80% diện tích.

Cán bộ kỹ thuật giới thiệu với bà con về ưu điểm của máy bay không người lái trong gieo sạ và phun thuốc. Ảnh: Vũ Chi
Cán bộ kỹ thuật giới thiệu với bà con về ưu điểm của máy bay không người lái trong gieo sạ và phun thuốc. Ảnh: Vũ Chi


Trên diện tích sản xuất lúa tập trung, Hội Nông dân huyện Phú Thiện phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Việt Mỹ, đội bay Công ty AgriDrone Việt Nam thí điểm ứng dụng máy bay không người lái trong việc sạ lúa và phun thuốc cỏ mầm trên diện tích 1 ha để đánh giá hiệu quả.

Qua triển khai cho thấy ứng dụng này giúp giảm 20% lượng thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm thời gian và nhân công lao động. Nhờ được cài đặt sẵn, phương pháp này đảm bảo mật độ gieo sạ đều hơn phương pháp sạ thủ công.

Với mật độ gieo sạ 120 kg lúa giống/ha, thiết bị này có thể sạ 1 ha trong khoảng 10-12 phút, phun thuốc cho 1 ha cây trồng trong thời gian 8 phút. Thiết bị có trọng lượng khoảng 30 kg, với giá khoảng 600 triệu đồng.
 

VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.