Công cụ AI mới giúp biến lời nói thành nghệ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty OpenAI có trụ sở tại San Francisco, Mỹ đã sẵn sàng bán DALL-E cho một triệu khách hàng đầu tiên. DALL-E sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho phép tạo hình ảnh đơn giản thông qua việc mô tả bằng từ ngữ.

Những hình ảnh phong phú tạo ra từ DALL-E
Những hình ảnh phong phú tạo ra từ DALL-E


Trước đó, khoảng 100.000 người đã được thử nghiệm miễn phí với DALL-E khi ra mắt vào tháng 4. Giờ đây, khách hàng trả tiền sẽ có thể sử dụng hình ảnh họ tạo ra bằng DALL-E trong các dự án thương mại, chẳng hạn như hình minh họa trong sách dành cho trẻ em, hình ảnh cho phim và trò chơi cũng như tài liệu quảng cáo tiếp thị... OpenAI cung cấp gói dịch vụ DALL-E với giá 15 USD cho 460 hình ảnh.

Trong thời gian thử nghiệm, làn sóng người dùng đầu tiên đã tạo ra một lượng hình ảnh siêu thực và ấn tượng: những bức ảnh ghép động vật dễ thương, những bức ảnh mô phỏng phong cách của các nhiếp ảnh gia thực thụ, thiết kế giày thể thao... Hơn thế nữa, nhiều người đã sử dụng DALL-E để tạo ra video âm nhạc cho các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi, tạo trang bìa cho tạp chí.

Trong bối cảnh lo ngại DALL-E và các công cụ tương tự trong tương lai có thể bị lạm dụng trong các chiến dịch thông tin giả, OpenAI cho biết, họ đã làm việc với các nhà nghiên cứu và nhà phát triển để xây dựng các biện pháp bảo vệ nhằm hạn chế hành vi lạm dụng công nghệ này. Các bộ lọc được tích hợp trong DALL-E cũng có chức năng chặn nội dung bạo lực, chính trị, tình dục hoặc các nội dung khác bị cấm. Hệ thống này còn được thiết kế để tránh những nội dung về phân biệt chủng tộc hoặc giới tính.

Theo GIA BẢO (SGGPO)

 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.