Apple ra mắt MacBook Air 15 inch vào năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi ra mắt MacBook Air M2 tại WWDC 2022, Apple được cho là đang có kế hoạch phát hành MacBook Air 15 inch vào mùa xuân năm sau.
Theo Engadget, ngoài MacBook Air 15 inch, Apple cũng đang phát triển một MacBook 12 inch mới với kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Đây là một điều khá thú vị trong bối cảnh công ty ra mắt MacBook 12 inch gần đây nhất là năm 2015.
 
MacBook Air M2 mở ra một thời kỳ mới cho dòng máy tính xách tay siêu di động của Apple. Ảnh: Chụp màn hình HARDWAREZONE
MacBook Air M2 mở ra một thời kỳ mới cho dòng máy tính xách tay siêu di động của Apple. Ảnh: Chụp màn hình HARDWAREZONE
Cũng theo Engadget, cuối năm nay, Apple sẽ tung ra MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới với chip M2 Pro và M2 Max. Tuy nhiên, chúng cũng có thể dời sang đầu năm 2023 do bối cảnh đại dịch. Được biết, chip M2 Max mới sẽ cung cấp tới 12 lõi xử lý và 38 lõi đồ họa, nâng cấp 10 lõi xử lý và 32 lõi đồ họa của M1 Max.
Apple từng cân nhắc phát hành MacBook Air 15 inch trong năm nay. Tuy nhiên, công ty đã thay đổi kế hoạch bằng cách tập trung vào mẫu 13 inch mà họ vừa ra mắt tại WWDC 2022. Những thông tin về phiên bản MacBook Air lớn hơn đã được đưa ra từ tháng 3 khi nhà nghiên cứu Ross Young của DSCC cho biết một sản phẩm “đang trong quá trình phát triển”.
Ra mắt một MacBook Air lớn hơn không phải là điều ngạc nhiên đối với Apple. Tại WWDC 2022, Apple xác nhận rằng MacBook Air là máy tính xách tay bán chạy nhất của hãng, và phiên bản 15 inch có thể thu hút người dùng quan tâm đến màn hình lớn hơn nhưng không nhất thiết phải có hiệu suất và tính năng của dòng MacBook Pro đắt tiền hơn.
Chiến lược này của Apple đối với MacBook Air 15 inch sẽ giống như những gì công ty có thể làm với dòng iPhone 14 tới đây. Đã có những tin đồn cho biết iPhone 14 Max sẽ được ra mắt vào tháng 9 với kích thước màn hình như iPhone 14 Pro Max. Nói một cách đơn giản, Apple sẽ không còn ưu tiên kích thước màn hình lớn cho các thiết bị gắn mác Pro đắt tiền như trước đây nữa.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.