Apple dự kiến cập nhật hệ điều hành iPadOS 16 để iPad giống laptop hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Apple sẽ công bố hàng loạt thay đổi mới trên hệ điều hành dành cho iPad tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tuần tới.

Bản cập nhật tiếp theo dành cho iPad Apple dự kiến sẽ có tên gọi iPadOS 16. Ảnh: Internet
Bản cập nhật tiếp theo dành cho iPad Apple dự kiến sẽ có tên gọi iPadOS 16. Ảnh: Internet


Thông tin từ Bloomberg cho biết, Apple đang nỗ lực làm cho iPad trở nên giống với máy tính xách tay hơn, thay vì chỉ giống một chiếc điện thoại phóng to.

Không những thế, bản cập nhật tiếp theo dành cho iPad dự kiến sẽ có tên gọi iPadOS 16. Theo đó, phiên bản này sẽ có giao diện đa nhiệm được thiết kế lại, giúp người dùng dễ dàng quan sát những ứng dụng đang mở và chuyển đổi giữa các tác vụ nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, bản cập nhật này cũng sẽ cho phép thay đổi kích thước của cửa sổ ứng dụng, đồng thời bổ sung thêm các cách mới để người dùng có thể xử lý nhiều ứng dụng cùng lúc.

Theo thông tin chính xác có được của Bloomberg, iPad hiện chiếm gần 9% doanh số hằng năm của Apple. Tỷ lệ này đã liên tục tăng lên trong những năm gần đây. Những người dùng chuyên nghiệp luôn mong muốn iPad có một giao diện mới giống với máy tính xách tay hơn.

Hiện tại, iPad đã được trang bị chip M1, tương tự bộ xử lý trên những chiếc MacBook của Apple. Có thể thấy, phần cứng trên iPad ngày càng mạnh mẽ, trong khi phần mềm lại chưa theo kịp.

Bên cạnh iPadOS 16, Apple cũng sẽ giới thiệu hàng loạt bản cập nhật mới tại sự kiện WWDC 2022, bao gồm iOS 16, macOS 13, tvOS 16 và watchOS 9. Ngoài ra, một số tin đồn còn cho rằng Apple có thể sẽ phát hành bản cập nhật phần cứng mới của Mac Pro hay MacBook Air.

https://laodong.vn/cong-nghe/apple-du-kien-cap-nhat-he-dieu-hanh-ipados-16-de-ipad-giong-laptop-hon-1052415.ldo

 

Theo THU TRANG (LĐO/BLOOMBERG)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.