Việt Nam giành chiến thắng cuộc thi tấn công mạng lớn nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đào Trọng Nghĩa và Trần Hữu Phúc Vinh là hai đại diện của Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng tại Pwn2Own - cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới.


Viettel Cyber Security là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc thi Pwn2Own. Ảnh: Viettel
Viettel Cyber Security là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc thi Pwn2Own. Ảnh: Viettel

Cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới Pwn2Own vừa công bố, hai cao thủ bảo mật thuộc Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) đã xuất sắc giành chiến thắng tại Pwn2Own Vancouver 2022.

Tham dự cuộc thi năm nay, 2 chuyên gia của Viettel đã giành thắng lợi tại hạng mục Local Elevation of Privilege (Leo thang đặc quyền) với mục tiêu là Microsoft Windows 11. Cuộc thi còn có sự góp mặt của hơn 20 cao thủ thuộc top hàng đầu thế giới, đến từ những hãng công nghệ nổi tiếng như STAR Labs, Sea Security,…

Đây là lần thứ 3, cao thủ bảo mật Viettel được vinh danh tại cuộc thi này. Trước đó tại Pwn2Own Tokyo 2020, Viettel cũng có 2 cao thủ giành chiến thắng khi chiếm quyền điều khiển SmartTV Samsung và Sony, và tại Pwn2Own Vancouver 2021, 2 chuyên gia khác cũng đã khai thác thành công các lỗ hổng trên hệ điều hành Windows 10 và Microsoft Exchange Server.


Đào Trọng Nghĩa (bên trái) và Trần Hữu Phúc Vinh (bên phải) là hai trong số những chuyên gia trẻ tài năng của Viettel. Ảnh: Viettel
Đào Trọng Nghĩa (bên trái) và Trần Hữu Phúc Vinh (bên phải) là hai trong số những chuyên gia trẻ tài năng của Viettel. Ảnh: Viettel

Hai cao thủ được vinh danh tại cuộc thi năm nay là Đào Trọng Nghĩa (sinh năm 1998) là một trong những chuyên gia an ninh mạng đã từng phát hiện hơn 12 lỗ hổng bảo mật quan trọng của hệ điều hành Windows, đây là năm thứ hai liên tiếp Nghĩa tham gia và được vinh danh tại cuộc thi Pwn2Own.

Trong khi đó, Trần Hữu Phúc Vinh (sinh năm 2000) là một trong những chuyên gia trẻ tài năng, lần đầu tiên tham gia cọ sát tại đấu trường thế giới.

Hiện nay, Viettel Cyber Security sở hữu hơn 400 trăm nhân sự có trình độ cao, trong đó có 30 chuyên gia an ninh mạng người Việt có trình độ chuyên môn cao, được công nhận tại các bảng xếp hạng an ninh mạng quốc tế và các tổ chức uy tín trên thế giới như Microsoft, Bugcrowd, Google,…

Pwn2Own là cuộc thi tấn công mạng uy tín và lớn nhất thế giới được hãng bảo mật TrendMicro tài trợ và Zero Day Initiative tổ chức thường niên từ năm 2007.

Pwn2Own 2022 được tổ chức tại Vancouver, Canada tập trung nhắm mục tiêu tìm ra những lỗ hổng trên các nền tảng hệ điều hành lớn gồm: Windows 11, Microsoft Teams, Ubuntu Desktop, Mozilla Firefox, Apple Safari, Oracle VirtualBox, Tesla,.. Pwn2Own Vancouver 2022 kết thúc tới 17 cuộc khai thác lỗ hổng thành công, trao thưởng 1.155.000 USD cho các hacker mũ trắng và các nhà nghiên cứu bảo mật.

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.