Hội thảo khoa học về nâng cao năng lực hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-5, tại Gia Lai đã diễn ra Hội thảo khoa học nâng cao năng lực trong việc thực hiện nhiệm vụ giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Kh&KT) khu vực Tây Nguyên mở rộng.

Tham dự hội thảo có: Tiến sĩ Lê Công Lương-Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Tiến sĩ Phạm Ngọc Minh-Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển TP. Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Phùng Thị Kim Huệ-Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển Giáo dục Tây Nguyên; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiêm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Gia Lai Tống Thới Mốc; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh-Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Gia Lai. Dự hội thảo còn có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT của 6 tỉnh: Kon Tum, Lâm Đồng, Đak Lak, Đak Nông, Quảng Ngãi, Bình Thuận.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Hội thảo khoa học giữa Liên hiệp các Hội KH&KT Tây Nguyên mở rộng đón nhận nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của từng đơn vị. Ảnh: Thiên Di



Tại hội thảo, đại diện của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Liên hiệp các Hội KH&KT của 6 tỉnh trình bày 6 tham luận và trao đổi, chia sẻ thêm những kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động cũng như đề xuất nhiều ý kiến thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động Hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Chủ nhà Gia Lai mang đã tham luận về những hoạt động nổi trội trong việc tập hợp, phát huy trí tuệ đội ngũ trí thức. Theo đó, những năm qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Gia Lai phối hợp các sở, ngành trong tỉnh và viện nghiên cứu khoa học ở trong nước để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, tôn vinh trí thức tiêu biểu về KH&KT, tổ chức các cuộc thi KH&KT quy mô cấp tỉnh… Nhờ đó đã tập hợp, phát huy năng lực của đông đảo lực lượng trí thức trong tỉnh tham gia góp ý, đề xuất những giải pháp, sáng kiến hữu ích, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Bế mạc hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Danh-Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Gia Lai cảm ơn đại biểu đã đóng góp, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để các Hội tham khảo nhằm phát huy có hiệu quả hơn nữa hoạt động của đơn vị trong thời gian tới, góp phần phục vụ thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

THIÊN DI

 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.