Gia Lai sẽ diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn.

Theo đó, tổ chức diễn tập kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó: Việc tấn công mục tiêu được các đội thực hiện thông qua internet từ bất kỳ nơi nào; việc bảo vệ mục tiêu được thực hiện theo hình thức tập trung và giám sát bảo vệ từ xa.

Các hệ thống thông tin được đưa vào diễn tập thực chiến là hệ thống đang vận hành, cung cấp các dịch vụ như Cổng thông tin điện tử, Cổng dịch vụ công, hệ thống Thư điện tử, hệ thống Quản lý văn bản và điều hành hoặc các hệ thống cần thiết khác; hạ tầng hệ thống thông tin thuộc cấp độ 1, cấp độ 2, hoặc cấp độ 3.

Trong quá trình tiến hành diễn tập thực chiến, nhân sự tham gia sẽ được chia thành các đội khác nhau bao gồm: Đội phòng thủ và đội tấn công nhằm thực hiện các hoạt động thực chiến tương ứng là hoạt động tấn công và hoạt động phòng thủ trực tiếp trên các hệ thống thông tin thật hiện đang hoạt động và đã được chọn làm mục tiêu diễn tập thực chiến.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.