Apple lùi ra mắt tính năng đo huyết áp của đồng hồ thông minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đo huyết áp, một tính năng được mong chờ trên Apple Watch, được cho là sẽ không thể sớm ra mắt.

Tính năng đo huyết áp trên Apple Watch sẽ không thể ra mắt sớm. Ảnh: Apple
Tính năng đo huyết áp trên Apple Watch sẽ không thể ra mắt sớm. Ảnh: Apple
Khi gã khổng lồ Apple tiếp tục mở rộng các tính năng sức khỏe của thiết bị đeo tay thông minh, một trong những tính năng rất được mong đợi là theo dõi huyết áp. Tuy nhiên, một báo cáo mới từ Bloomberg cho biết không nên mong đợi điều đó với Apple Watch Series 8 vào mùa thu này hoặc thậm chí năm sau vì Apple đã gặp rắc rối về độ chính xác trong quá trình phát triển, 9to5mac đưa tin.
Năm ngoái, một báo cáo từ Nikkei cho thấy tính năng đo huyết áp có thể xuất hiện trên Apple Watch Series 7. Tuy nhiên, Bloomberg dự đoán điều đó sẽ không xảy ra.
Tuy vậy, một số thông tin về tính năng đo huyết áp của Apple Watch đã được hé lộ. Nhìn chung, Apple Watch sẽ không hiển thị số đo tâm thu/tâm trương thực tế, nhưng sẽ hiển thị xu hướng huyết áp của người dùng.
Bloomberg cho rằng Apple đã gặp phải vấn đề trong quá trình phát triển và tính năng theo dõi huyết áp sẽ không xuất hiện trên Apple Watch ít nhất là cho đến “năm 2024”.
Theo các nguồn tin thân cận, độ chính xác là thách thức chính trong quá trình thử nghiệm cảm biến Apple Watch mới để đọc huyết áp. Báo cáo cũng cho thấy Apple không tìm cách đưa ra các kết quả đo huyết áp cụ thể. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng khả năng cảnh báo người dùng nếu họ bị tăng huyết áp và khuyên họ nên nói chuyện với bác sĩ.
Tuy nhiên, dự kiến ​​cuối năm nay Apple vẫn sẽ cho ra mắt các tính năng sức khỏe mới xoay quanh giấc ngủ, thể dục, quản lý thuốc và sức khỏe phụ nữ cho iOS và WatchOS.
Theo Anh Vũ (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi-so/apple-lui-ra-mat-tinh-nang-do-huyet-ap-cua-dong-ho-thong-minh-1034856.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.