Tạo ra pin từ… phân bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nhóm nông dân Anh đang biến chất thải động vật thành những viên pin cỡ AA để bán ra thị trường.
The Sun đưa tin, các viên pin này có thể được sạc lại, là một phần trong giải pháp năng lượng tái tạo của Anh.
Được biết, 1 kg phân bò có thể tạo ra 3,75 kWh điện, đủ để cung cấp năng lượng cho bàn ủi trong vòng 3,5 giờ, giúp máy hút bụi hoạt động trong vòng 5 giờ.
 
Pin làm từ chất thải của bò. Ảnh: ARLA
Pin làm từ chất thải của bò. Ảnh: ARLA
Những viên pin từ phân bò là sản phẩm hợp tác giữa công ty bơ sữa Arla và hãng pin GP Batteries. Họ khẳng định chất thải của một con bò có thể cung cấp năng lượng đủ cho ba hộ gia đình trong vòng 1 năm. Do đó, đàn gia súc 460.000 của họ có thể cấp năng lượng cho 1,2 triệu gia đình ở Anh.
Chất thải của bò được biến thành năng lượng thông qua quá trình phân hủy kỵ khí, từ đó tạo ra khí và phân bón sinh học. Khí sinh học sẽ được làm sạch, đưa đến đơn vị nhiệt điện để tạo ra năng lượng tái tạo.
Không những tạo ra năng lượng, quá trình phân hủy kỵ khí còn mang đến phân bón tự nhiên giàu dinh dưỡng cho đất và cây trồng.
Nhiều chủ trang trại ở Anh đã dùng năng lượng từ phân bò để vận hành máy móc. Graham Wilkinson - giám đốc nông nghiệp của công ty Arla cho rằng chính phủ Anh nên xem xét giải pháp sử dụng chất thải động vật để thúc đẩy ngành năng lượng tái tạo.
Một công ty ở Anh tên Easy Crypto Hunter cũng hợp tác với nông dân Anh để bán năng lượng từ phân bò cho các thợ đào tiền mã hóa. Bằng cách đó, các bên đều có lợi. Người nông dân kiếm thêm thu nhập, công ty Easy Crypto Hunter có thể thu lợi nhuận từ việc bán máy đào cho những khách hàng muốn khai thác tiền mã hóa mà không gây ảnh hưởng đến môi trường.
Theo Mai Anh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.