Đà Nẵng khởi công dự án công nghệ 35 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5.10, Công ty Fujkin Đà Nẵng đã tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin. Đây là dự án thuộc lĩnh vực công nghệ có tổng vốn đầu tư 35 triệu USD.

 Đà Nẵng khởi công dự án công nghệ 35 triệu USD. Ảnh mô hình dự án
Đà Nẵng khởi công dự án công nghệ 35 triệu USD. Ảnh mô hình dự án


Dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng được Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 5.2.2021. Đây là dự án thứ 7 đến từ Nhật Bản đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư là 35 triệu USD.

Dự án sẽ hoạt động với các mục tiêu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ gồm các thế hệ robot, thiết bị bay không người lái, thiết bị năng lượng Hydro, thiết bị Nano, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống lọc nước, hệ thống tải điện không dây và phát triển vật liệu mới.

Dự án cũng nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị y tế, sản xuất mẫu (thử nghiệm) và sản xuất thiết bị không người lái, robot, thiết bị y tế nhằm mục đích thương mại sản phẩm và công nghệ sau khi nghiên cứu phát triển.

Ông Trần Phước Sơn-Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kỳ vọng, với dự án lần này, thành phố mong muốn sẽ thu hút các chuyên gia hàng đầu đến nghiên cứu tại Đà Nẵng, góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng công nghệ cao cho thành phố. Lãnh đạo thành phố tin tưởng với nền tảng về kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và uy tín của nhà đầu tư, dự án sẽ đảm bảo tiến độ, đưa vào khai thác đúng kế hoạch và phát huy được hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Dự kiến, đến cuối năm 2023, dự án sẽ hoàn thành xây dựng, triển khai lắp đặt máy móc thiết bị phục vụ nghiên cứu đúng dịp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

https://laodong.vn/kinh-te/da-nang-khoi-cong-du-an-cong-nghe-35-trieu-usd-960522.ldo
 

Theo THUỲ TRANG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.