iPhone 13 sẽ ra mắt vào tuần thứ ba của tháng 9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà phân tích của Wedbush cho biết Apple sẽ quay trở lại tổ chức sự kiện ra mắt iPhone vào tháng 9 với iPhone 13 dự kiến sẽ được công bố vào tuần thứ ba.

 
Tất cả loạt iPhone năm nay đều đi kèm cảm biến LiDAR. Ảnh: Reuters
Tất cả loạt iPhone năm nay đều đi kèm cảm biến LiDAR. Ảnh: Reuters
Theo AppleInsider, Apple tổ chức các sự kiện mùa thu hằng năm để ra mắt iPhone và các sản phẩm khác, với sự kiện ra mắt iPhone chính thường diễn ra vào tháng 9. Sau khi tiết lộ dòng iPhone 12 vào tháng 10 năm ngoái, một số nhà phân tích tin rằng Apple có thể trở lại hình thức cũ vào năm 2021.
Dựa vào chuỗi cung ứng châu Á của Wedbush cho thấy Apple đã đặt số lượng iPhone trong nửa cuối năm nay lên đến 130 - 150 triệu chiếc. Xét về tỷ lệ phân chia thành các sản phẩm cụ thể, iPhone 13 được cho là chiếm từ 35% đến 45% sản lượng iPhone trong quý 3.
Wedbush cho rằng triển vọng này mang lại cho họ niềm tin Apple sẽ ra mắt iPhone 13 trong năm nay theo lịch bình thường. Hãng nghiên cứu nói “Từ góc độ thời gian, chúng tôi tin rằng đợt ra mắt iPhone 13 hiện tại dự kiến vào tuần thứ ba trong tháng 9”.
Đối với bản thân chuỗi cung ứng, mức độ đáp ứng hiện tại của dòng iPhone 13 nằm trong phạm vi 90 triệu chiếc, trong khi iPhone 12 vào năm ngoái chỉ đạt 80 triệu chiếc. Sự cải thiện khoảng 10% hằng năm nói nên niềm tin ngày càng tăng của lãnh đạo Apple với dòng sản phẩm 5G của mình. Trước đó, TrenForce cũng đưa ra dự đoán vào ngày 12.8 rằng Apple sẽ công bố loạt iPhone 13 vào tháng 9.
Cũng theo dự báo từ Wedbush, Apple sẽ cung cấp tùy chọn cấu hình bộ nhớ trong 1 TB cho các smartphone mới của mình, cao gấp đôi so với giới hạn 512 GB của loạt iPhone 12 Pro. Máy quét LiDAR cũng được cho là sẽ được cung cấp trên tất cả thiết bị thay vì chỉ giới hạn trên các mẫu Pro năm ngoái.
Wedbush cũng cho biết Apple sẽ chứng kiến một “chu kỳ mua sắm mạnh mẽ” do nhu cầu bị dồn nén cao. Họ ước tính khoảng 250 triệu trong số 975 triệu iPhone đang sử dụng có tuổi đời từ 3,5 năm trở lên, điều này có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng cho loạt iPhone 13.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.