Microsoft cải tiến hệ thống cảnh báo trong Windows 11

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Microsoft có kế hoạch hiện đại hóa các hộp cảnh báo trên phiên bản hệ điều hành Windows mới nhất mà công ty dự kiến phát hành chính thức vào mùa thu năm nay.
 
Hệ thống cảnh báo trên Windows 11 sẽ được hiện đại hóa hơn. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Hệ thống cảnh báo trên Windows 11 sẽ được hiện đại hóa hơn. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Theo WindowsLastest, hộp thoại cảnh báo Windows này được hiển thị khi có điều gì đó không mong muốn yêu cầu người dùng hành động ngay lập tức. Ví dụ, Windows 10 đi kèm với một tính năng giúp người dùng tránh nguy cơ mất dữ liệu khi thiết bị của họ sắp hết pin.
Được biết, hộp thoại cảnh báo trên Windows 10 hiện sử dụng giao diện người dùng Metro của Windows 8, nhưng thiết kế này dường như đang được cập nhật với các điều khiển WinUI.
Trong bản dựng xem trước mới nhất, Microsoft đang cập nhật giao diện của một số hộp thoại cảnh báo hệ thống, chẳng hạn như hộp thoại cảnh báo pin yếu. Tương tự như vậy, một hộp thoại cảnh báo mới sẽ được sử dụng khi người dùng thay đổi cài đặt hiển thị của mình. Công ty đang dần thay thế các hộp thoại Windows 8 bằng thay thế WinUI và modern của họ, mặc dù nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành. Ví dụ, hộp thoại cho phép người dùng đổi tên PC vẫn dựa trên thiết kế metro của Windows 8.
Microsoft xác nhận họ sẽ cập nhật một số hộp thoại cảnh báo hệ thống trong các bản dựng xem trước sắp tới.
Trong bản cập nhật xem trước Windows 11 gần đây nhất, Microsoft đã khôi phục hỗ trợ cho các chế độ Power trong ứng dụng Settings. Windows đặt các thiết bị thành gói nguồn “Balanced” theo mặc định, nhưng người dùng luôn có thể chuyển đổi giữa gói hiệu suất cao và tiết kiệm điện.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.