iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có khung hợp kim titan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vào năm 2022, Apple có thể thay đổi khung nhôm và thép không gỉ cho những chiếc iPhone cao cấp của mình để chuyển sang khung hợp kim titan cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.
 
Dòng iPhone 14 Pro ra mắt năm sau sẽ có khung cứng cáp hơn. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH MACRUMORS
Dòng iPhone 14 Pro ra mắt năm sau sẽ có khung cứng cáp hơn. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH MACRUMORS
Theo Neowin, sử dụng một mình titan sẽ tạo ra một lớp hoàn thiện không hấp dẫn, vì vậy Apple sẽ dùng hợp kim để giảm thiểu các tác động này nhằm giúp iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hấp dẫn hơn về thẩm mỹ. Foxconn được cho là đối tác sản xuất khung hợp kim titan lớn nhất cho Apple. Vẫn chưa rõ Apple sẽ sử dụng vật liệu nào cho iPhone 14 và 14 Max (thay vì 14 mini) nhưng có thể chúng sẽ chỉ sử dụng khung nhôm và kính.
Ngoài thẩm mỹ, sử dụng hợp kim titan sẽ mang lại những cải tiến đáng chú ý cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Đầu tiên, độ bền của chúng sẽ được cải thiện nhờ độ cứng được tăng lên, đồng thời khả năng chống xước cũng tốt hơn. Titan cũng cứng như thép nhưng nhẹ hơn nhiều, với đặc tính khác của nó là cứng gấp đôi nhôm trong khi nhẹ hơn. Nó cũng có khả năng chống ăn mòn cao hơn.
Vật liệu titan cũng dễ bị bám dấu vân tay và độ hoàn thiện tổng thể không hấp dẫn như các mẫu tiền nhiệm của nó, do vậy Apple sẽ đầu tư nghiên cứu kỹ thuật hợp kim để giảm bớt các nhược điểm này.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng tiếp tục xác nhận tuyên bố Apple sẽ không cung cấp phiên bản mini của iPhone 14 - điều đã được các nhà phân tích như Ming-chi Kuo đưa ra trước đây. Thay vào đó, Apple có thể tung ra hai mẫu 6,1 inch và hai mẫu 6,7 inch. Đã có những tin đồn cho biết một số thành viên iPhone 14 sẽ có màn hình kiểu đục lỗ cùng những nâng cấp đáng kể về camera, bao gồm hỗ trợ quay video 8K.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.