Apple phát triển màn hình máy tính chuyên nghiệp dùng chip A13 Bionic

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Apple được cho là đang thiết kế một màn hình chuyên nghiệp mới, nhằm thay thế Pro Display XDR với chip do chính công ty phát triển.

Màn hình Pro Display XDR tiếp theo của Apple sẽ có chip A13 Bionic. ẢNH: REUTERS
Màn hình Pro Display XDR tiếp theo của Apple sẽ có chip A13 Bionic. ẢNH: REUTERS
Theo AppleInsider, Pro Display XDR đánh dấu sự trở lại của Apple trên thị trường màn hình chuyên nghiệp, và giờ đây công ty muốn tiến xa hơn nữa bằng một mẫu màn hình mới sử dụng tên mã J327. Báo cáo cho biết màn hình này đang trong quá trình phát triển, tuy nhiên hãng sử dụng chip A13 Bionic vì một số lý do, trong đó nơ-ron thần kinh trong chip được sử dụng để tăng tốc các tác vụ học máy.
Không rõ A13 Bionic sẽ được sử dụng để làm gì ngoài khả năng tăng tốc máy học đã được tuyên bố. Về lý thuyết, nó có thể được sử dụng như một loại bộ tăng tốc đồ họa, như một eGPU. Nó cũng có thể nhằm hỗ trợ các tác vụ đòi hỏi đồ họa.
Đây không phải là báo cáo đầu tiên cho thấy Apple đang làm việc trên một màn hình mới. Vào tháng 1, có tin cho biết Apple đang làm việc với một màn hình bên ngoài giá thấp hơn, tuy nhiên báo cáo mới không đề cập đến thông tin nào về mẫu màn hình này.
Pro Display XDR hiện tại có đường chéo 32 inch với độ phân giải 6.015 x 2.284. Mọi đèn LED trong đèn nền đều được hiệu chỉnh từ nhà máy. Để quản lý ánh sáng phản chiếu, Pro Display XDR có một lớp phủ chống phản xạ. Nó cũng có một tùy chọn mờ mà công ty gọi là kết cấu nano, với thủy tinh được khắc ở cấp độ nanomet để có độ phản xạ thấp và ít chói hơn. Màn hình có viền dày 9 mm.
Hiện tại Pro Display XDR có giá 4.999 USD, trong khi màn hình với kính kết cấu nano có giá 5.999 USD. Pro Stand là một phụ kiện riêng có giá 999 USD, trong khi bộ chuyển đổi ngàm VESA có giá 199 USD.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.