Microsoft Office cho Android có thêm tùy chọn ghi âm giọng nói

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phiên bản Android của bộ phần mềm văn phòng hiện có thêm một tính năng mới cho phép ghi âm giọng nói.

Office trên Android đã có thể ghi âm giọng nói - Ảnh chụp màn hình
Office trên Android đã có thể ghi âm giọng nói - Ảnh chụp màn hình


Microsoft đã tung ra các tính năng mới quan trọng cho Office Mobile trong tháng trước. Sau khi được chính thức hỗ trợ chế độ Dark Mode vào tháng 5, phiên bản Android của Office Mobile hiện có thêm một tính năng mới khác là khả năng ghi âm giọng nói.

Theo PhoneArena, tính năng mới này cho phép người dùng Android có khả năng vượt trội hơn những bản ghi nhớ bằng giọng nói đơn giản, với tính năng chuyển lời nói thành văn bản trực tiếp. Việc triển khai cũng bao gồm các lợi ích bổ sung như đánh dấu văn bản được đồng bộ hóa trong khi phát âm thanh đã ghi và khả năng chia sẻ nội dung bằng cách xuất nội dung đó sang các ứng dụng và dịch vụ Microsoft 365 khác.

Chỉ dành cho người đăng ký Microsoft 365, tính năng mới cho phép phân vùng và phiên âm đầu vào từ những người nói khác nhau dựa trên danh tính của họ. Để sử dụng tính năng bạn thực hiện như sau:

• Trong ứng dụng Microsoft Office trên thiết bị Android, nhấn vào nút “+” ở cuối tab Home.

• Dưới mục Quick capture, nhấn vào Voice để khởi chạy tính năng.

• Bắt đầu nói để ghi âm và nhấn vào nút Done khi hoàn tất. Bản ghi âm của bạn sẽ được lưu dưới dạng thẻ thoại. Bạn có thể xem tất cả bản ghi âm giọng nói của mình ở chế độ xem danh sách.

• Để xem lại bản ghi âm của bạn, hãy chọn thẻ thoại để phát lại với tính năng đánh dấu văn bản được đồng bộ hóa. Bản ghi âm giọng nói của bạn cũng có sẵn trên tab Home để dễ dàng truy cập.

Microsoft thông báo tính năng mới hiện được triển khai cho người dùng Office Mobile cho Android với tiếng Anh (Mỹ) được chọn làm ngôn ngữ và quốc gia/khu vực của họ.

 

Theo Phong Đỗ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.