Mã hóa đầu cuối trên Google Messages sẽ đến với tất cả người dùng Android

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Google Messages trên Android sắp được Google bổ sung một tính năng được chờ đợi rất lâu, đó là mã hóa đầu cuối cho tất cả người dùng.

 Mã hóa đầu cuối sắp triển khai đến mọi Google Messages trên Android - Ảnh: Ảnh: Google
Mã hóa đầu cuối sắp triển khai đến mọi Google Messages trên Android - Ảnh: Ảnh: Google


Theo Android Authority, điều này diễn ra sau khi Google tiến hành triển khai thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối (end-to-end) trên Google Messages cho một số lượng người dùng Android trong nhiều tháng. Tin nhắn mã hóa được giới hạn trong các cuộc trò chuyện trực tiếp giữa những người đã bật tính năng Chat. Nó sẽ không hoạt động đối với SMS thuần (không hỗ trợ mã hóa) hoặc các cuộc trò chuyện nhóm. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng mã hóa trong phiên bản web và được bảo vệ tự động mà không thể tắt tính năng này.

Giống như với các ứng dụng được mã hóa đầu cuối khác, ưu điểm của tính năng này chính là tăng cường quyền riêng tư cho tin nhắn và hình ảnh của người dùng. Google dựa vào Signal Protocol để tạo các số khóa an toàn cho mỗi tin nhắn chỉ hiển thị trên các thiết bị tham gia vào cuộc trò chuyện. Nói cách khác, những kẻ tấn công không thể dễ dàng chặn cuộc trò chuyện của người dùng. Người dùng cũng có thể chia sẻ mã xác minh với đối tác trò chuyện của mình để chứng minh rằng đó thực sự là họ.

Việc bổ sung mã hóa đầu cuối có thể quan trọng để Google Messages cạnh tranh với iMessage của Apple bằng cách kết hợp bảo mật mã hóa với trải nghiệm tự động, liền mạch. Đồng thời, nó có thể làm cho ứng dụng của Google trở thành một lựa chọn thay thế dễ dàng hơn cho những người không muốn (hoặc không thể) cài đặt các ứng dụng bảo mật của bên thứ ba như Signal, Telegram hoặc WhatsApp. Miễn là người dùng có phiên bản Messages mới, họ sẽ luôn có tùy chọn trò chuyện để tăng tính riêng tư trên điện thoại của mình.

Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.