iPhone gặp lỗi kết nối Wi-Fi 'khó hiểu'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một lỗi iPhone mới đã xuất hiện làm hư hỏng chức năng Wi-Fi của iPhone của bạn chỉ bằng việc cách kết nối với một điểm phát sóng cá nhân.
Theo BleepingComputer, khi được kích hoạt thì lỗi mới sẽ khiến iPhone của bạn không thể thiết lập kết nối WiFi, ngay cả khi nó được khởi động lại hoặc điểm phát sóng Wi-Fi được đổi tên.
Lỗi này được phát hiện khi kỹ sư đảo ngược Carl Schou đã gặp sự cố khi kết nối với điểm phát sóng Wi-Fi cá nhân của anh ấy có tên %p%s%s%s%s%n. Khi kết nối với điểm phát sóng nói trên, Wi-Fi của iPhone bị vô hiệu hóa và mỗi khi cố gắng bật lại, nó nhanh chóng tắt, ngay cả khi Carl Schou khởi động lại thiết bị hoặc đổi tên điểm phát sóng. Sự cố được ghi nhận trên iPhone XS, chạy phiên bản iOS 14.4.2.

iPhone sẽ bị lỗi Wi-Fi khi kết nối với điểm phát sóng có tên bất thường. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
iPhone sẽ bị lỗi Wi-Fi khi kết nối với điểm phát sóng có tên bất thường. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Khi thử nghiệm với phiên bản chính thức mới nhất của iOS là 14.6, lỗi này vẫn xảy ra và gây sự cố cho tính năng Wi-Fi. Các tình trạng điển hình của lỗi này gồm: không thể kết nối với mạng Wi-Fi nữa, nút bật tắt Wi-Fi không thể chuyển đổi vì bị vô hiệu hóa.
Đây được xem là lỗi nghiêm trọng, vì các tác nhân độc hại có thể đặt các điểm truy cập Wi-Fi giả mạo (không cần mật khẩu) ở các khu vực phổ biến để làm hỏng thiết bị iPhone kết nối với chúng.
Cách duy nhất để khắc phục tính năng Wi-Fi bị hỏng của iPhone là đặt lại cài đặt mạng iPhone. Để thực hiện bạn truy cập Settings > General > chọn vào Reset Network Settings, thiết bị sẽ khởi động lại và đặt lại tất cả cài đặt mạng của bạn về mặc định ban đầu.
Theo Phong Đỗ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.