Samsung bắt đầu sản xuất màn hình 120 Hz cho iPhone 13 Pro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Báo cáo mới nhất từ The Elec cho biết Samsung đã bắt đầu sản xuất màn hình OLED 120 Hz cho dòng iPhone sắp tới theo yêu cầu từ Apple.

Màn hình cho iPhone 13 đã bắt đầu được sản xuất để tránh vấn đề chậm trễ như với iPhone 12. ẢNH: AFP
Màn hình cho iPhone 13 đã bắt đầu được sản xuất để tránh vấn đề chậm trễ như với iPhone 12. ẢNH: AFP
Theo MacRumors, đại dịch Covid-19 vào năm ngoái khiến iPhone 12 bị trì hoãn nghiêm trọng, và Apple đang tìm cách giảm thiểu mọi sự chậm trễ có thể xảy ra đối với iPhone năm nay. Việc yêu cầu Samsung bắt đầu sản xuất màn hình ProMotion 120 Hz cho các mẫu cao cấp nhất về cơ bản sớm hơn một tháng so với iPhone 12.
Ngoài thông tin Samsung Display đã bắt đầu sản xuất tấm nền OLED để sử dụng trong iPhone 13 vào giữa tháng 5, nguồn tin cũng cho biết LG Display đã bắt đầu sản xuất màn hình gần đây. Trong khi Samsung sản xuất màn hình LTPO trên dòng iPhone 13 Pro để hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz thì LG bắt đầu sản xuất màn hình LTPS trên các mẫu thấp hơn. Các hoạt động sản xuất màn hình của Samsung Display về cơ bản diễn ra trước LG Display lên đến khoảng 10 ngày.
Được biết, ProMotion là công nghệ lần đầu tiên được Samsung ra mắt trên iPad Pro 2017 giúp mang đến màn hình tốc độ làm mới cao hơn 120 Hz so với mức tối đa hiện tại là 60 Hz. Ban đầu Apple được cho là đưa công nghệ màn hình này đến với iPhone 12, tuy nhiên cuối cùng Apple đã quyết định không áp dụng nó vì lợi ích thời lượng pin.
Với iPhone 13, ngoài màn hình ProMotion 120 Hz trên các mẫu cao cấp, sản phẩm cũng được cho là đi kèm nhiều tính năng mới như notch nhỏ hơn, thiết kế tổng thể dày hơn một chút và camera lớn hơn. Quan trọng nhất, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt ngay trong tháng 9 thay vì phải dời sang tháng 10 như những gì xảy ra với dòng iPhone 12 năm ngoái.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.