Tổng hợp những đồn đoán về iPhone 13 sắp ra mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liệu Apple có giữ lại tai thỏ quen thuộc của iPhone? Hay cổng Lightning có thay đổi gì không? Dưới đây là tổng hợp tất cả những đồn đoán trước thềm ra mắt iPhone 13 cho đến thời điểm hiện tại.
 
Nhiều người dự đoán iPhone 13 sẽ có ngôn ngữ thiết kế tương tự iPhone 12. Ảnh: AFP
Nhiều người dự đoán iPhone 13 sẽ có ngôn ngữ thiết kế tương tự iPhone 12. Ảnh: AFP
Được biết, việc phát hành iPhone 13 đã sẵn sàng. Các iFan hiện đang mong chờ được chiêm ngưỡng bốn chiếc iPhone mới từ Apple vào tháng 9 năm nay – iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max (tên gọi có thể sẽ được thay đổi).
Từ những tin đồn và một số thông tin rò rỉ, rất nhiều người cho biết không quá hy vọng vào một sự thay đổi thiết kế quá rõ rệt cho iPhone 13 mới – nó có thể sẽ mang ngôn ngữ thiết kế tương tự iPhone 12 từ cả kiểu dáng, kích thước cho đến giá cả. Tuy nhiên, có một số thay đổi và nâng cấp đáng chú ý có thể khiến việc sử dụng iPhone 13 trở nên dễ dàng hơn.
Kích thước
Bốn chiếc iPhone 13 của năm nay được đồn đoán sẽ có kích thước như sau:
iPhone 13 Mini: 5.4 inch
iPhone 13: 6.1 inch
iPhone 13 Pro: 6.1 inch
iPhone 13 Pro Max: 6.7 inch
Tai thỏ nhỏ hơn
Apple đã thay đổi thiết kế tai thỏ cho các thiết bị iPhone từ dòng iPhone X năm 2017 – đây là vị trí cho camera trước. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vào tháng 3 đã dự đoán rằng iPhone 13 sẽ có phần tai thỏ nhỏ hơn so với những “người tiền nhiệm” của mình.
Cổng Lightning giống nhau (đối với hầu hết các mẫu iPhone 13)
Jack cắm tai nghe trên iPhone đã trở thành dĩ vãng. Theo xu hướng đó, một số người dự đoán rằng sự gia tăng của các phụ kiện MagSafe (sạc nhanh không dây) vào năm ngoái đồng nghĩa với việc thế hệ iPhone tiếp theo sẽ thiếu đi cổng kết nối. Tuy nhiên, Kuo lại cho rằng tất cả các mẫu iPhone 13 vẫn sẽ được duy trì cổng Lightning – ngoại trừ iPhone 13 Pro Max.
Màn hình hiển thị 120Hz
Tháng 3.2021, Kuo đã dự đoán rằng hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ sử dụng công nghệ LTPO trong màn hình với tốc độ làm mới 120Hz, điều mà nhiều khách hàng đã được nghe từ các nguồn tin trước đây. Số hertz (hay hz – đơn vị đo tần số) mà màn hình điện thoại có thể hiển thị đề cập đến số khung hình trên giây của nó, xác định mức độ nhanh và mượt mà của màn hình khi người dùng cuộn qua các ứng dụng và trang web. Con số này cũng ảnh hưởng đến cảm giác mượt mà của các trò chơi được hỗ trợ.
Nhiều người mong đợi được chứng kiến màn hình 120Hz ở iPhone 12 vì trước đó, trên một số dòng điện thoại cao cấp như Samsung Galaxy S21 và OnePlus 8 Pro đã có thông số màn hình này. Trên Twitter, nhà phân tích và rò rỉ công nghệ Jon Prosser tuyên bố rằng, quyết định không triển khai màn hình 120Hz trên iPhone 12 Pro được đưa ra do các vấn đề về tuổi thọ pin, vì 5G tiêu hao lượng pin khá lớn. Dù vậy điều đó có thể sẽ ít vấn đề hơn ở iPhone 13.
Viên pin lớn hơn
Theo Kuo, tất cả bốn mẫu iPhone 13 năm nay sẽ đều có viên pin lớn hơn iPhone 12 mặc dù thiết bị mới này hỗ trợ màn hình 120Hz.
Màu sắc
Mặc dù không có quá nhiều thông tin liên quan đến các màu sắc tiềm năng của iPhone 13 nhưng đã có một số rò rỉ về hình ảnh iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max màu xanh da trời (Blue Sky). Trước đó, iPhone 12 có 5 màu: xanh đậm, xanh bạc hà, đỏ, trắng và đen. Apple thường thay thế một màu bằng một màu khác trong các mẫu mới của mình.
BẢO TRÂN (TH/LĐO)

https://laodong.vn/cong-nghe/tong-hop-nhung-don-doan-ve-iphone-13-sap-ra-mat-900021.ldo

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.