Google Chrome 90 triển khai đặt HTTPS làm giao thức mặc định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngoài việc đặt HTTPS mặc định thì phiên bản trình duyệt mới Chrome 90 cũng đi kèm với các bản sửa lỗi bảo mật, tìm kiếm tab...

Chrome 90 đã đến với người dùng với nhiều cải tiến đáng giá - Ảnh chụp màn hình
Chrome 90 đã đến với người dùng với nhiều cải tiến đáng giá - Ảnh chụp màn hình


Google Chrome 90 hiện đã phát hành chính thức cho máy tính để bàn. Phiên bản mới ra mắt với hàng loạt cải tiến, trong đó đáng chú ý nhất là sự thay đổi để đưa HTTPS trở thành giao thức tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có một số bản sửa lỗi bảo mật, hỗ trợ bộ mã hóa AV1 và nhiều thay đổi dành cho nhà phát triển.

Theo makeuseof, giao thức HTTPS an toàn hơn HTTP vì nó mã hóa lưu lượng dữ liệu truy cập. Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi và nhận thông tin cá nhân với sự bảo vệ tốt hơn trước sự can thiệp của bên thứ ba. Trước đây, khi một giao thức không được chỉ định, Chrome sẽ mặc định là HTTP, chỉ chuyển hướng bạn đến HTTPS khi trang web có hỗ trợ. Từ bây giờ Chrome sẽ kết nối HTTPS, chỉ trở lại HTTP nếu nó không khả dụng. Điều này có nghĩa là các trang web sẽ tải nhanh hơn một chút.

Chrome 90 cũng đi kèm với sự hỗ trợ cho bộ mã hóa AV1, được tối ưu hóa đặc biệt cho hội nghị truyền hình với tích hợp WebRTC.

Tính năng tìm kiếm tab mới của Google cũng đang trở nên phổ biến rộng rãi hơn trong Chrome 90. Tính năng này hữu ích cho những người duyệt web với số lượng tab quá nhiều được mở cùng một lúc. Sử dụng tính năng tìm kiếm tab, bạn có thể nhập để tìm tab đang mở thông qua tiêu đề hoặc URL của nó.

Cuối cùng, có một số cải tiến sẽ mang lại lợi ích cho các nhà phát triển. Điều này bao gồm một giá trị mới cho thuộc tính CSS overflow, đổi tên API chính sách tính năng và các cách mới để sử dụng Shadow DOM trực tiếp trong HTML.

 

Theo Phong Đỗ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.