Trung Quốc thông báo tin tặc tấn công các cơ sở nghiên cứu vắcxin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo ông Xiao Xinguang, trong quãng thời gian xảy ra đại dịch, ngành y tế công hay các cơ sở nghiên cứu vắcxin và khoa học của Trung Quốc đã trở thành mục tiêu cho những vụ tấn công mạng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)


Theo SCMP, ông Xiao Xinguang - Giám đốc công ty về an ninh mạng Antiy Labs ngày 6/3 cho biết hệ thống y tế công và các cơ sở nghiên cứu vắcxin của Trung Quốc liên tục trở thành mục tiêu của các vụ tấn công mạng trong thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19.

Phát biểu bên lề Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Chính Hiệp) tại Bắc Kinh, ông Xiao Xinguang - người cũng là cố vấn chính trị quốc gia - cho biết các vụ tấn công đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng.

Ông nói: "Trong quãng thời gian xảy ra đại dịch, ngành y tế công hay các cơ sở nghiên cứu vắcxin và khoa học của Trung Quốc đã trở thành mục tiêu cho những vụ tấn công mạng. Điều này dẫn tới việc có nhiều dữ liệu quan trọng và những thành tựu nghiên cứu khoa học bị đánh cắp."

Bên cạnh đó, ông Xiao cũng bác bỏ những thông tin cho rằng tin tặc Trung Quốc nhắm tới mạng lưới của các công ty sản xuất vắcxin ở Ấn Độ.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.