LG sắp ngừng hoạt động kinh doanh smartphone

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
LG Electronics có thể sẽ đóng cửa mảng kinh doanh truyền thông di động thay vì bán nó sau khi các cuộc đàm phán liên quan đều thất bại.

Sẽ không có smartphone mới nào của LG được ra mắt trong nửa đầu năm nay. ẢNH: REUTERS
Sẽ không có smartphone mới nào của LG được ra mắt trong nửa đầu năm nay. ẢNH: REUTERS
Theo Gizmochina, kế hoạch bán mảng kinh doanh điện thoại di động của LG đều đã thất bại sau khi các cuộc đàm phán với Volkswagen AG (Đức) và Tập đoàn VinGroup hiện không có kết quả. Đầu năm nay, Giám đốc điều hành mảng truyền thông di động của LG tuyên bố công ty đang xem xét tất cả phương án cho việc kinh doanh thua lỗ của mình. Kể từ đó, có thông tin cho rằng LG Electronics đã tìm cách bán đơn vị smartphone.
Trước đó, LG dường như tạm dừng phát triển smartphone với màn hình cuộn lại ngay cả khi nó chỉ mới được ra mắt vào tháng 2 trong khuôn khổ MWC 2021 phát trực tuyến. Hiện tại, có thông tin cho rằng thương hiệu cũng sẽ tạm hoãn kế hoạch tung ra bất kỳ smartphone mới nào trong nửa đầu năm nay. Nói cách khác, LG đang ngừng ra mắt bất kỳ thiết bị mới nào vào lúc này. Hơn nữa, công ty có thể chia sẻ quyết định của mình với công chúng và nhân viên của họ sớm nhất là vào đầu tháng 4.
Đáng chú ý, thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi chứng nhận Bluetooth SIG xuất hiện mang lại hy vọng về sự ra mắt của chiếc smartphone cuộn lại từ LG, trong khi người phát ngôn của công ty cũng tuyên bố sự phát triển của thiết bị cầm tay này vẫn chưa bị đình chỉ.
Mặc dù vậy, báo cáo từ DongA Ilbo vẫn chưa được xác nhận, có nghĩa là người dùng vẫn còn có thể hy vọng chứng kiến sự xuất hiện của sản phẩm đầy sáng tạo từ LG.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.