Facebook bổ sung khóa bảo mật vật lý cho xác thực 2 yếu tố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Facebook vừa thông báo đang mở rộng hoạt động hỗ trợ khóa bảo mật trên nền tảng của mình với việc đưa nó lên các ứng dụng di động.
 
Khóa bảo mật sẽ giúp người dùng Facebook an toàn hơn. ẢNH: FACEBOOK
Khóa bảo mật sẽ giúp người dùng Facebook an toàn hơn. ẢNH: FACEBOOK
Theo Neowin, hiện tại người dùng Facebook có thể sử dụng khóa bảo mật như là một bước trong xác thực 2 yếu tố (2FA) khi đăng nhập trên máy tính để bàn, tuy nhiên giờ đây người dùng Android và iOS có thể nhận được mức độ bảo mật tương tự. 2FA từ lâu là một tùy chọn để đăng nhập trên thiết bị di động, nhưng người dùng phải sử dụng một ứng dụng xác thực chuyên dụng như mã xác thực Microsoft hoặc mã xác minh SMS.
Với phương pháp 2FA thông qua khóa bảo mật, Facebook hỗ trợ cả khóa phần cứng USB hoặc khóa sử dụng NFC hay Bluetooth để kết nối với điện thoại.
Khóa bảo mật thường dựa trên các tiêu chuẩn do Liên minh FIDO phát triển và chúng ngày càng phổ biến như một bước bảo mật bổ sung. Microsoft đã bổ sung hỗ trợ cho các khóa bảo mật trong Windows Hello vào năm 2018 và ngày càng nhiều dịch vụ hỗ trợ chúng.
Người dùng có thể thiết lập khóa bảo mật trong phần Security and Login trong cài đặt của Facebook. Sau khi thực hiện, lúc Facebook yêu cầu xác thực, người dùng sẽ cần cắm khóa bảo mật vào cổng USB trên điện thoại của mình hoặc kết nối nó qua Bluetooth hay NFC để đăng nhập. Vì người dùng cần mang theo chìa khóa bên mình khi đăng nhập nên nó sẽ giúp ngăn chặn người khác đăng nhập vào tài khoản của họ nếu không được phép.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.