iPhone 13 sẽ có màn hình 120Hz luôn bật với máy ảnh thiên văn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo nguồn tin rò rỉ, dòng sản phẩm iPhone 13 năm nay sẽ được trang bị màn hình luôn bật với tốc độ làm tươi 120hz. Nhiều khả năng máy ảnh cũng sẽ được cải thiện để chụp ảnh thiên văn...

iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật với ProMotion 120H. Ảnh: cắt từ clip kênh EverythingApplePro.
iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật với ProMotion 120H. Ảnh: cắt từ clip kênh EverythingApplePro.
Theo nguồn tin của Max Weinbach (thông qua kênh YouTube EverythingApplePro), Apple đang có kế hoạch đưa màn hình luôn bật (Alway On) vào dòng ‌iPhone 13‌, với công nghệ tương tự như màn hình luôn bật trong Apple Watch Series 5 trở lên.
Màn hình luôn bật là điển hình trong hầu hết điện thoại thông minh Android hàng đầu. Nó cho phép người dùng xem thông tin trên màn hình của họ mọi lúc mà không cần phải bật nguồn hoặc mở khóa thiết bị. Kể từ khi iPhone X, chiếc iPhone đầu tiên có màn hình OLED, nhiều người đã đồn đoán rằng Apple sẽ mang tính năng này cho người dùng iPhone.
Màn hình OLED sử dụng ít năng lượng hơn so với màn hình LCD, vì mỗi điểm ảnh được điều khiển riêng, không giống như các tấm LCD sử dụng đèn nền và làm sáng tất cả điểm ảnh, ngay cả khi nó chỉ để hiển thị một phần thông tin nhỏ trên màn hình. Với màn hình OLED, Apple có thể chỉ phát sáng các điểm ảnh cần thiết để hiển thị cho người dùng thời gian, pin hoặc một số dạng chỉ báo cho các thông báo ứng dụng mà không sử dụng lượng pin đáng kể.
Nguồn tin rò rỉ từ Weinbach cho biết, màn hình luôn bật của iPhone 13 sẽ trông giống như một "màn hình khóa gọn gàng", nơi đồng hồ và thời gian sạc pin luôn hiển thị và các thông báo trước đây được hiển thị thông qua "thanh và biểu tượng". Khi người dùng nhận được thông báo, thông báo sẽ "bật lên bình thường ngoại trừ việc màn hình sẽ không hoàn toàn sáng". Thay vào đó, "nó sẽ hiển thị nó giống như bạn đang sử dụng ngay bây giờ, ngoại trừ bị mờ xuống và chỉ tạm thời".
MagSafe‌ sẽ được cải tiến ngày càng mạnh hơn. iPhone 12‌ có tính năng ‌MagSafe‌ ở mặt sau cho phép người dùng gắn các phụ kiện từ tính khác nhau và cung cấp một cách thay thế để sạc thiết bị. Tuy nhiên, nam châm trên iPhone 12 bị một số người chỉ trích là yếu. Apple đang tìm cách giảm bớt những lo ngại đó bằng cách bổ sung nam châm mạnh hơn, mặc dù việc bổ sung này không được cho là lý do duy nhất khiến độ dày của thiết bị tăng lên. Đối với máy ảnh, Weinbach báo cáo rằng Apple đang tăng cường nỗ lực trong lĩnh vực chụp ảnh thiên văn.
Chụp ảnh thiên văn thường đòi hỏi các thiết lập máy ảnh phức tạp để có thể chụp hiệu quả bầu trời tối vào ban đêm. Việc tích hợp khả năng vào ‌iPhone‌ dự kiến ​​sẽ diễn ra liền mạch, với rò rỉ tuyên bố rằng, ‌iPhone‌ sẽ tự động chuyển sang chế độ chụp thiên văn khi nó ghi nhận người dùng hướng ống kính của thiết bị lên trời. Chế độ này sẽ cho phép điện thoại phát hiện các hiện vật khác nhau như mặt trăng hay các vì sao và điều chỉnh các cài đặt cũng như độ phơi sáng cho phù hợp.
SỔ CHÂU (THEO MACRUMORS/LĐO)

https://laodong.vn/cong-nghe/iphone-13-se-co-man-hinh-120hz-luon-bat-voi-may-anh-thien-van-880616.ldo

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.