Các nhà khoa học Nhật Bản tìm ra tế bào gốc có thể giúp tái tạo tóc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghiên cứu này của các nhà khoa học Nhật Bản đang mở ra hy vọng mới trong việc chữa trị bệnh hói đầu, rụng tóc ở nam giới.
 

 (Nguồn: dw.com)
(Nguồn: dw.com)


Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các nhà khoa học Nhật Bản vừa xác định được các tế bào gốc có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tóc và dự định sẽ tiến hành nghiên cứu lâm sàng để ứng dụng các tế bào gốc này vào việc chữa trị bệnh hói đầu, rụng tóc ở nam giới.

Chuyên gia Takashi Tsuji, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Riken, đã cùng với các cộng sự thiết lập các hệ thống nuôi cấy tế bào trong ống nghiệm và phát hiện ra rằng các tế bào gốc có tác động tích cực tới kháng thể CD34 và các phần tử kết nối tế bào alpha 6 và beta 5 đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tóc một cách liên tục cùng với glycoprotein có tên gọi tenascin.

Ông Tsuji khẳng định: “Việc rụng tóc hay răng không đe dọa đến tính mệnh, nhưng nó ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống. Tôi hy vọng sẽ sớm bắt tay vào nghiên cứu lâm sàng”.

Theo hãng tin Jiji Press, hiện nay, Riken đang tìm kiếm nguồn vốn tài trợ và các đối tác để sản xuất thuốc tái tạo tóc cho những người bị rụng tóc và rụng răng.

Theo Đào Thanh Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.
Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Kiểm soát trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã chứng kiến nhiều tiến bộ đáng kinh ngạc, từ việc tối ưu hóa quy trình công nghiệp đến việc tạo ra các hệ thống tương tác thông minh có khả năng học hỏi và phát triển theo thời gian.