Apple Watch vượt mốc 100 triệu người sử dụng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà phân tích Neil Cybart của Above Avalon mới đây chia sẻ một báo cáo cho thấy, hiện có hơn 100 triệu người đang đeo Apple Watch.
 
Sau 6 năm ra mắt, Apple Watch đã trở thành sản phẩm bán chạy thứ tư của Apple với hơn 100 triệu người dùng. ẢNH: REUTERS
Sau 6 năm ra mắt, Apple Watch đã trở thành sản phẩm bán chạy thứ tư của Apple với hơn 100 triệu người dùng. ẢNH: REUTERS
Theo 9to5mac, Apple Watch đã được ra mắt vào tháng 9.2014 nhưng mãi đến tháng 4.2015 mới cập bến các cửa hàng. Chiếc đồng hồ thông minh của Apple đã có mặt trên thị trường gần sáu năm và mới đây vượt qua được con số 100 triệu người dùng.
Những con số trong báo cáo cho thấy số lượng người sử dụng Apple Watch tăng lên đáng kể mỗi năm. Chỉ trong năm 2020, Apple đã bán Apple Watch cho 30 triệu người mới, vượt số lượng người dùng Apple Watch trong các năm 2015, 2016 và 2017 cộng lại.
Phân tích cũng chỉ ra tính đến cuối năm 2020, khoảng 10% người dùng iPhone đang đeo Apple Watch. Đây là một tỷ lệ phần trăm cao dựa trên nhu cầu công nghệ đa dạng của những người đã sở hữu iPhone. Vì Mỹ là “đất mẹ” của Apple Watch nên quốc gia này có tỷ lệ cao hơn khi khoảng 35% người dùng iPhone ở Mỹ đang đeo Apple Watch.
Mặc dù tỷ lệ phần trăm có vẻ nhỏ nhưng đây đều là những con số đáng chú ý dựa trên khả năng mở rộng trong tương lai và thực tế có hơn 1 tỉ iPhone đang hoạt động trên thế giới. Nghiên cứu cũng tiết lộ Apple Watch hiện là sản phẩm lớn thứ tư của Apple sau iPhone, iPad, Mac và Watch dự kiến sẽ vượt qua Mac vào năm 2022.
Một trong những điều thúc đẩy việc sử dụng Apple Watch là mọi người ngày càng tìm kiếm thiết bị có khả năng đeo được vì những sản phẩm này “làm cho công nghệ trở nên cá nhân hơn”. Phân tích cũng nhấn mạnh Apple Watch đã được người tiêu dùng ưa chuộng vì có các "yếu tố tuyệt vời" để trở thành một loại sản phẩm mới, đồng thời cũng cung cấp các tính năng độc đáo như theo dõi hoạt động và các dấu hiệu sức khỏe quan trọng, chưa kể đến hệ sinh thái của Apple cho phép người dùng tích hợp Apple Watch với các sản phẩm và dịch vụ khác của “nhà táo”.
Về tương lai, Neil Cybart kỳ vọng doanh số Apple Watch sẽ còn tăng trưởng hơn nữa khi Apple phát triển các tính năng mới, chẳng hạn như khả năng mở khóa iPhone mới với Apple Watch đã được bổ sung vào phiên bản hệ điều hành iOS 14.5 beta.
Theo Thành Luân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.