Apple thua kiện nhà sản xuất trình giả lập iPhone

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Apple kiện Corellium vì đã cung cấp cho các nhà nghiên cứu bảo mật quyền truy cập vào “iPhone ảo”.
 
Việc kiện tụng của Apple và Corellium đã có kết quả. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Việc kiện tụng của Apple và Corellium đã có kết quả. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Apple kiện công ty bảo mật Corellium vào năm ngoái, cáo buộc công ty này vi phạm luật bản quyền vì cung cấp cho các nhà nghiên cứu quyền truy cập vào iPhone "ảo", từ đó có thể giúp họ tìm ra lỗi trong các sản phẩm iOS. Vừa qua, một thẩm phán liên bang ở Florida (Mỹ) đã đưa ra phán quyết mang lại cho Corellium một chiến thắng lớn trong cuộc chiến pháp lý chống lại gã khổng lồ công nghệ.
Phần mềm của Corellium cho phép các chuyên gia bảo mật có thể thực thi iPhone “ảo” trên trình duyệt trên máy tính của họ. Cho phép truy cập sâu hơn vào iOS ngay cả khi không có iPhone thật. Theo The Washington Post, ngoài việc cáo buộc Corellium vi phạm bản quyền của mình, Apple cũng cho biết công ty đã bán sản phẩm một cách bừa bãi, do đó ảnh hưởng đến bảo mật của nền tảng.
Tuy nhiên, thẩm phán Rodney Smith đã ra phán quyết cho rằng tuyên bố của Apple là “khó hiểu”. Ông viết trong phán quyết của mình: “Cân nhắc tất cả yếu tố cần thiết, tòa án thấy rằng Corellium đã đáp ứng được trách nhiệm thiết lập sử dụng hợp pháp. Do đó, việc sử dụng iOS liên quan đến sản phẩm của Corellium là được phép". Thẩm phán cũng chỉ ra rằng Apple cố gắng mua Corellium vào năm 2018 và có thể thử nghiệm sản phẩm của mình trước khi cuộc đàm phán của họ kết thúc. Nếu Apple thúc đẩy việc mua lại Corellium, phần mềm của hãng này rõ ràng sẽ được sử dụng để kiểm tra và xác thực nội bộ. Phán quyết đã thảo luận về cách Corellium kiểm tra khách hàng của mình trước khi bán phần mềm cho họ.
Apple từ lâu bị chỉ trích vì gây khó khăn cho các nhà nghiên cứu trong việc phân tích nền tảng di động của hãng để kiểm tra các lỗ hổng. Tuy nhiên, gần đây, "nhà táo" khởi chạy Security Research Device (SRD) để gửi thiết bị đến các chuyên gia bảo mật đủ điều kiện nhằm tìm lỗi trong chính iOS và trong các ứng dụng của bên thứ ba. Apple đã gửi những chiếc iPhone SRD đầu tiên của mình cách đây vài ngày và dự kiến sẽ nhận thêm nhiều ứng viên tham gia chương trình trong tương lai.
Theo Phong Đỗ (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.