Omdia: Samsung vẫn là nhà cung cấp TV số 1 thế giới trong 15 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo báo cáo từ công ty Omdia, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc dự kiến bán được 49,02 triệu chiếc TV trong năm nay sau khi xuất 33,92 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020.

TV của hãng Samsung. (Nguồn: hdguru.com)
TV của hãng Samsung. (Nguồn: hdguru.com)
Nhà sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) dự kiến sẽ vẫn duy trì vị thế là nhà cung cấp máy thu hình (TV) hàng đầu thế giới trong năm thứ 15 liên tiếp trong năm 2020 nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát.
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc dự kiến bán được 49,02 triệu chiếc TV trong năm nay sau khi xuất 33,92 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 1-9/2020.
Con số ước tính này tăng 11,2% so với năm trước đó và đánh dấu doanh số bán hàng lớn nhất kể từ năm 2014, khi Samsung bán được 52,94 triệu chiếc nhờ Thế vận hội (Olympic) mùa Đông Sochi và World Cup 2014 tại Brazil.
Omdia dự báo doanh số bán TV toàn cầu sẽ đạt 223,83 triệu chiếc trong năm nay, cao hơn so với mức 222,91 triệu chiếc bán ra trong năm 2019.
Con số này tăng 3,8% so với dự báo Omdia đưa ra hồi tháng 9/2020 và sẽ ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất của một năm trong năm 2015.
Công ty nghiên cứu thị trường này cho biết nhu cầu TV thế giới đã tăng lên trong bối cảnh dịch COVID-19 buộc nhiều người phải ở nhà.
Tuy nhiên, doanh thu TV bán ra dự kiến giảm nhẹ xuống 97,79 tỷ USD trong năm nay so với mức 154,67 tỷ USD của năm trước đó do các nhà sản xuất TV hạ giá bán, tập trung vào bán hàng trực tuyến.
Minh Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.