Người dùng điện thoại Samsung đã có thể sử dụng 5G tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể từ hôm nay, người dùng các dòng sản phẩm điện thoại 5G của Samsung bắt đầu có thể trải nghiệm mạng 5G thử nghiệm của nhà mạng Viettel.

Người dùng điện thoại Samsung đã có thể sử dụng mạng 5G. (Ảnh: Viettel)
Người dùng điện thoại Samsung đã có thể sử dụng mạng 5G. (Ảnh: Viettel)
Theo thông tin từ nhà mạng Viettel, chiều 22/12, những chiếc điện thoại thuộc dòng sản phẩm Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G đã có thể sử dụng mạng 5G thử nghiệm của nhà mạng này.
Đây hiện cũng là nhà mạng duy nhất có sóng 5G tương thích với các thiết bị của Samsung. 
Trước đó, vào cuối tháng 11/2020, Viettel đã đưa vào thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G tại Hà Nội. Phạm vi phủ sóng thử nghiệm 5G của Viettel bao gồm các tuyến phố chính thuộc địa bàn 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình (Hà Nội).
Tổng cộng sẽ có 100 trạm thu phát sóng 5G được Viettel triển khai tại khu vực thử nghiệm. Trong đó, có 15 trạm 5G là sản phẩm Make in Vietnam và 85 trạm của Ericsson (Thụy Điển).
Tuy vậy, ở thời điểm đó, chỉ có điện thoại 5G của một vài nhà sản xuất như Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus là có khả năng kết nối với mạng 5G của Viettel. 
Đại diện Viettel cho biết để có được kết quả này Viettel đã phối hợp với Samsung thực hiện hàng trăm bài kiểm tra chất lượng mạng, đảm bảo mạng 5G Viettel hoàn toàn tương thích với thiết bị đầu cuối Samsung. Ngay sau Note20 Ultra 5G, các dòng máy còn lại của Samsung sẽ lần lượt được cập nhật phần mềm để người dùng Viettel có thể trải nghiệm được mạng 5G tốc độ siêu cao.
Để có thể sử dụng 5G, người dùng cần có thiết bị di động tương thích với mạng 5G và đã đăng ký dịch vụ data của nhà mạng. Người dùng chỉ cần có SIM 4G và không cần phải đổi SIM để sử dụng mạng 5G. 
Trong thời gian thử nghiệm, Viettel miễn phí data 5G với dung lượng không giới hạn giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm những ưu điểm vượt trội về tốc độ và khả năng kết nối của công nghệ động thế hệ thứ 5.
Tốc độ hiện tại của mạng 5G Viettel trên thực tế, khi đi chuyển (không phải trong môi trường lý tưởng như phòng lab) đạt trung bình 500-600 Mbps tương đương tốc độ trung bình của mạng 5G ở các nước tiên tiến nhất trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc.
Minh Sơn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.