Microsoft Surface Book có thể đánh bại Apple MacBook bằng 5G

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Microsoft đang nuôi ý tưởng mang kết nối 5G đến Surface Book trong thời gian tới, ngay trước khi Apple đạt được thành tích tương tự với MacBook của mình.

Surface Book tương lai có thể tích hợp 5G sớm hơn MacBook ẢNH: AFP
Surface Book tương lai có thể tích hợp 5G sớm hơn MacBook ẢNH: AFP
Theo TechRadar, tin đồn về việc Apple sẽ mang 5G đến MacBook được đưa ra từ tháng 8.2019 nhưng đến nay công ty vẫn chưa áp dụng điều đó vào sản phẩm của mình. Như các tin đồn gần đây, Apple đang lên kế hoạch ra mắt một loạt MacBook với chip M1 mới vào năm 2021, bao gồm các phiên bản 14 inch và 16 inch. Đó là các sản phẩm dự kiến sẽ tích hợp sẵn kết nối 5G.
Tuy nhiên, nhiều khả năng Microsoft sẽ đánh bại Apple về việc đưa 5G vào máy tính xách tay đầu tiên khi một bằng sáng chế xuất hiện liên quan đến bảng điều khiển có thể tháo rời trên Surface Book trong tương lai. Ý tưởng ở đây là một phần lớn khung máy có thể được tháo ra và hoán đổi, với hai thiết kế khác nhau được cung cấp, bao gồm một hỗ trợ kết nối Wi-Fi tiêu chuẩn và một có thêm 5G.
Về cơ bản, khi ra ngoài, người dùng có thể chuyển sang bảng điều khiển tích hợp kết nối 5G để truy cập dữ liệu di động nhanh hơn, còn nếu không họ có thể sử dụng bảng điều khiển Wi-Fi để tiết kiệm pin hơn khi cần. Các bảng điều khiển này có thể dễ dàng hoán đổi bằng cách sử dụng một loại dock riêng giống như cách mà người dùng đang gắn bàn phím vào thiết bị Surface như hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người.
Theo Kiến Văn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.