Gia Lai: Nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 28-12, tại TP. Pleiku, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị nghiệm thu Đề tài “Đánh giá sinh trưởng và kỹ thuật trồng các loài cây phục vụ trồng rừng sản xuất và đề xuất biện pháp kinh doanh hiệu quả” do Trường Đại học Lâm nghiệp là cơ quan chủ trì, PGS-TS. Nguyễn Minh Thanh làm chủ nhiệm.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Thu


Được triển khai từ tháng 12-2018 đến tháng 12-2020, đề tài với tổng kinh phí 997 triệu đồng gồm 6 nội dung: đánh giá hiện trạng rừng sản xuất gắn liền với mục tiêu kinh doanh và các loài cây trồng, lập địa; đánh giá sinh trưởng loài cây ở từng lâm phận; đánh giá kỹ thuật, phương thức trồng; các giải pháp kỹ thuật lâm sinh đã tác động; hiệu quả trồng rừng sản xuất ở khu vực nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả trồng rừng sản xuất.

Mục tiêu của đề tài tập trung đánh giá sinh trưởng và các biện pháp kỹ thuật lâm sinh tác động làm cơ sở đề xuất các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả trồng rừng sản xuất. Qua đó, góp phần bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ môi trường tại một số ban quản lý rừng phòng hộ và công ty lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được của đề tài như đảm bảo thời gian thực hiện, nội dung nghiên cứu cụ thể, khả thi, phù hợp với mục tiêu đề ra..., các đại biểu đánh giá, góp ý cho đề tài cần mở rộng phạm vi nghiên cứu, sử dụng thiết bị điện tử trong nghiên cứu để có độ chính xác cao, cần có phiếu đánh giá kết quả thực hiện...

Kết quả, đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu xếp loại đạt.

 

NGỌC THU

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.